posttoday

"บิ๊กแจ๊ด"คาดมือที่3ปาประทัด-เปตองใส่ไทยรัฐ

13 พฤษภาคม 2556

"พล.ต.ท.คำรณวิทย์" เผย มือที่ 3 ก่อเหตุปาประทัด-ลูกเปตองใส่ไทยรัฐ หวังโยงการเมืองใส่ร้ายรัฐบาล พยานเผยคนร้ายเป็นชาย 4 คน

"พล.ต.ท.คำรณวิทย์" เผย มือที่ 3 ก่อเหตุปาประทัด-ลูกเปตองใส่ไทยรัฐ หวังโยงการเมืองใส่ร้ายรัฐบาล พยานเผยคนร้ายเป็นชาย 4 คน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เรียกประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และชุดสืบสวนเพื่อติดตามการคลี่คลายคดีที่ คนร้ายปาลูกเปตอง และประทัดยักษ์ใส่ป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อกลางดึกวันที่ 11 พ.ค.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าการก่อเหตุดังกล่าวเป็นการพยายามสร้างสถานการณ์ โดยไม่มีเจตนาทำร้ายใคร ดูแล้วคนร้ายน่าจะเป็นมือที่ 3 ที่ต้องการพยายามโยงให้เป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อให้คนทั่วไปมองว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลังการคุกคามต่างๆ ตอนนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควรแล้ว รวมถึงวัตถุพยานต่างๆ ต้องรอเปรียบเทียบผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์กับหลักฐานอีกครั้ง

ทั้งนี้ในการประชุมได้มีการายงานความคืบหน้าการสืบสวนโดย พยานที่ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่า คนร้ายเป็นชาย 4 คน สวมหมวกกันน็อกขี่จักรยานยนต์มา 2 คัน ปาลูกเปตองเข้ามาในป้อมยาม และโยนประทัดยักษ์เข้าไป

วันเดียวกัน ที่หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐมีกลุ่มคนไทยหัวใจรักสงบ จำนวน30 คน นำแจกันดอกไม้ และดอกไม้มาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับชัย  ราชวัตร ในการทำงานต่อไป โดยมี นายสุนทร  ทาซ้าย บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เป็นผู้รับมอบแจกันเพื่อส่งต่อตามวัตถุประสงค์ของผู้มาให้กำลังใจต่อไป ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปอย่างสงบ โดยที่หน้าประตูทางเข้าป้อม รปภ.ที่ถูกปาประทัดยักษ์นั้นทาง สน.บางซื่อได้นำรถสายตรวจ 1 คัน และโป๊ะไฟด่านตรวจมาตั้งไว้

ส่วนแนวทางการสืบสวน ตำรวจได้รวบรวมพฤติกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นฐานข้อมูลโดยเฉพาะการที่คนร้ายใช้ประทัดยักษ์ และลูกเปตอง เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนให้แคบลง