posttoday

ยิงชาวบ้านดับ2ศพที่ระแงะ

13 พฤษภาคม 2556

คนร้ายฆ่าโหดชาวบ้าน 2 ศพที่ระแงะ ตำรวจตั้ง 2 ประเด็น ยาเสพติดกับสถานการณ์ความไม่สงบภาคใต้

คนร้ายฆ่าโหดชาวบ้าน 2 ศพที่ระแงะ ตำรวจตั้ง 2 ประเด็น ยาเสพติดกับสถานการณ์ความไม่สงบภาคใต้

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.  พ.ต.ต.ชาญวิทย์ สำแดงเดช สว.เวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ ที่บ้านไม่มีเลขที่ซึ่งตั้งอยู่ ม.5 บ้านตราแดะ ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คนอยู่ในห้องนอน โดยศพแรกทราบชื่อคือ นายซุลฟา ลอแมวามิง อายุ 31 ปี ถูกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม.ที่บริเวณลำตัวและศีรษะ รวม 2 นัด ส่วนศพที่ 2 ซึ่งเสียชีวิตในลักษณะคุกเข่า ทราบชื่อ คือ นายสุธรรม นุ่นน้อย อายุ 43 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพกสั้นชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณศีรษะ 1 นัด

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. ของคนร้ายตกอยู่ 3 จุด คือ ที่บริเวณข้างบ้านพัก 1 นัด หลังบ้านพัก 4 และภายในห้องครัว 1 นัด รวม 6 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีและบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาเวลา 04.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 5-6 นัดซ้อน แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดูเกรงจะได้รับอันตราย จนกระทั่งในช่วงเช้ามีชาวบ้านออกมาดูได้กลิ่นคาวเลือด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่องรอยของคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2-3 คน ได้เดินออกมาจากป่าหลังบ้านพักจุดเกิดเหตุ และได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม.ไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก ยิงจากประตูหลังบ้านพักและหน้าต่างข้างบ้านพักใส่ผู้เสียชีวิต เมื่อผู้เสียชีวิตถูกยิงจึงได้วิ่งเข้าไปในห้องนอน แล้วกลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปในบ้านพัก ยิงนายซุลฟา ซ้ำที่ศีรษะเพื่อให้มั่นใจว่าเสียชีวิต ส่วนนายสุธรรม ซึ่งเป็นคนไทยพุทธได้คุกเข่ายกมือไหว้เพื่อขอชีวิต แต่คนร้ายไม่สนใจกับใช้อาวุธปืนจ่อยิงซ้ำที่ศีรษะจนเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือขัดแย้งเรื่องยาเสพติดและมาจากปัญหาความมั่นคง เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่การเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่ลอบก่อเหตุดักสังหารเจ้าหน้าที่และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตมาแล้วหลายรายในช่วงที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้นชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ให้ความร่วมมือในข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้น จึงต้องใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวน เพราะเหตุที่เกิดขึ้นผู้เสียชีวิตมีทั้งคนไทยพุทธและคนมุสลิม