posttoday

รวบแล้วผู้ต้องหาฆ่าอดีตพยาบาลทอ.

10 พฤษภาคม 2556

บชน.แถลง รวบผู้ต้องหา ฆ่าอดีตพยาบาลทหารอากาศ ดับคาบ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ 79 ได้แล้ว สารภาพ แค่หวังชิงทรัพย์

บชน.แถลง รวบผู้ต้องหา ฆ่าอดีตพยาบาลทหารอากาศ ดับคาบ้านย่านจรัญสนิทวงศ์ 79 ได้แล้ว สารภาพ แค่หวังชิงทรัพย์

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  (บช.น.) พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผบก.น.7 แถลง พ.ต.อ.สุรวิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สน.บางพลัด พ.ต.ท.ศรัณย์พงศ์ เปลี่ยนเพ็ง รองผกก.สส.สน.บางพลัด พ.ต.ท.อำนวย สว่างแก้ว สว.สส.บก.น.7 ร.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน สว.สส. สน.บางพลัด และชุดสืบสวน จับกุมนายธวัชชัย หรือหนึ่ง แปลกชื่น อายุ 26 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก เลขที่ 528 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางเป็นเสื้อและกางเกงที่ใช้ในวันเกิดเหตุ

พล.ต.ต.ปริญญา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบศพ  พ.อ.ท.หญิง พะยอมศรี เดชะคุปต์ อายุ 63 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเลขที่ 510 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 79  แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร สภาพนุ่งผ้ากระโจมอกโดยคาดว่าจะเสียชีวิตมา 3-4 วัน จากการตรวจสอบเชื่อว่าเกิดจากการฆาตกรรม จึงออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือนายธวัชชัย เพราะสืบทราบว่ามีพฤติกรรมเคยติดยาเสพติดและมีรสนิยมชอบมีผู้หญิงสูงวัยกว่า จากนั้นจึงได้รวบรวมหลักฐานออกหมายจับของศาลแขวงตลิ่งชันที่ จ.278/2556 จนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมทำการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาพบเสื้อและกางเกงสวมใส่วันเกิดเหตุ

พล.ต.ต.ปริญญากล่าวอีกว่า ผู้ต้องหามีอาชีพตีกลองอยู่ในวงปี่พาทย์ มีพฤติกรรมติดยาเสพติดและมีรสนิยมชอบมีเพศสัมพันธ์หรือกระทำอนาจารหญิงสูงอายุ ในวันเกิดเหตุได้มุดรั้วเข้าไปในบ้านพักของผู้ตาย ขณะนั้นผู้ตายเพิ่งจะอาบน้ำเสร็จ เมื่อเห็นผู้ต้องหาก็พยายามจะหนี แต่ถูกชกเข้าที่หน้าท้อง และหกล้มหัวกระแทกพื้น จากนั้นผู้ต้องหาได้บีบคอจนผู้ตายแน่นิ่งไป โดยไม่คิดว่าจะเสียชีวิต ก่อนจะรื้อค้นเอาทรัพย์สินไป ส่วนจะถูกข่มขืนหรือไม่นั้นต้องรอผลชันสูตรศพจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากศพของผู้ตายขึ้นอืดมาหลายวันแล้ว และผู้ต้องหายังไม่ยอมให้ปากคำในส่วนนี้ แต่จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าทราบว่า ผู้ต้องหาชอบทำอนาจารหญิงสูงอายุและเคยข่มขืนคนแก่อายุ 80 ปี แต่ผู้เสียหายไม่เอาเรื่องจึงไม่มีการแจ้งความ ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดในพื้นที่สน.บางพลัด เมื่อปี 2554

สอบสวนนายธวัชชัยรับสารภาพว่า  เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนประกอบอาชีพตีกลองอยู่ในวงปี่พาทย์รับเล่นตามงานวัด โดยมีญาติเป็นผู้อุปการะเลี้ยงดู เพราะพ่อแม่ตายหมดแล้ว และเคยโดนคดีเสพยาเสพติดเมื่อปี 2554 ท้องที่ สน.บางพลัด แต่ตนเพิ่งเคยก่อเหตุดังกล่าวครั้งแรก ซึ่งในวันเกิดเหตุตนได้เดินทางมาเห็นบ้านของผู้ตายพอดี จึงได้มุดประตูเข้าไปในบ้านผู้ตายเพื่อจะลักทรัพย์ แต่ผู้ตายออกจากห้องน้ำเสร็จพอดีจึงได้ร้องตะโกนออกมา ตนจึงชกที่เข้าที่ใบหน้าจากนั้นจึงได้ทำการบีบคอซ้ำ โดยจากเงินจากภายในบ้านผู้ตาย 500 บาท ไม่คิดว่าผู้ตายจะเสียชีวิต ยอมรับและเสียใจจากการกระทำที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นและอำพรางซ่อนเร้นศพ แล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.บางพลัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป