posttoday

ผู้ต้องสงสัยแฮกเว็บพบปอท.ปัดทุกข้อหา

10 พฤษภาคม 2556

หนุ่มนครศรีฯ พบ ปอท. ปัดแฮกเว็บด่านายกฯ โอดโดนกลั่นแกล้ง พร้อมให้ความร่วมมือ

หนุ่มนครศรีฯ พบ ปอท. ปัดแฮกเว็บด่านายกฯ โอดโดนกลั่นแกล้ง พร้อมให้ความร่วมมือ

นายณรงฤทธิ์ สุขสาร หรือ เล็ก วินโด 98 เอสอี อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือแฮก เว็ปไซต์สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท.

โดยนายณรงค์ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือแฮกเว็บไซต์ และโพสต์ข้อความด่านายกรัฐมนตรีด้วยข้อความไม่เหมาะสม แต่คาดว่าถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มอัลลิมิเต็ดแฮกทีม เนื่องจากตนเคยอยู่ในกลุ่มนี้มาก่อน และต่อมาได้แยกตัวออกมาส่วนที่ตัดสินใจเดินทางเข้าพบพล.ต.ต.พิสิษฐ์ในวันนี้เนื่องจากทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนที่นำเสนอและเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเอง และพร้อมให้คำปรึกษา รวมถึงแนวทางเกี่ยวกับวิธีการหลบเลี่ยงเจาะเข้าระบบของบรรดาแฮกเกอร์

ด้าน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. กล่าวว่า เบื้องต้น ปอท. จะสอบปากคำซึ่งหากพบพิรุธจะแจ้งข้อกล่าวหาทันที ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 แต่หากไม่พบข้อสงสัยจะปล่อยตัวไป และสืบสวนเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังติดเรื่องของพยานหลักฐาน ที่ไม่มีความชัดเจนมากพอจะสามารถระบุได้ว่า ผู้ที่จะเข้ามามอบตัวเป็นมือแฮกเว็บไซต์สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงมีการปิดบังอำพรางตัวโดยใช้เซิฟเวอร์จากต่างประเทศ ทำให้ยากต่อการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิด

ส่วนการดำเนินคดีหมิ่นประมาท ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ว่าจะมอบหมายให้ ปอท. ดำเนินการหรือไม่