posttoday

18ล้อเกี่ยวสะพานลอยร่วงทับกระบะดับ1

10 พฤษภาคม 2556

ระทึก! รถพ่วง18ล้อเกี่ยวสะพานลอยพังร่วงทับกระบะ คนขับเสียชีวิต ถ.บรมราชชนนีขาออก

ระทึก! รถพ่วง18ล้อเกี่ยวสะพานลอยพังร่วงทับกระบะ คนขับเสียชีวิต ถ.บรมราชชนนีขาออก

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เกิดเหตุ รถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียนหัวพ่วง 71-9541 ชลบุรี ท้ายพ่วง 70-6734 ชลบุรี บรรทุกอุปกรณ์ เครื่องจักรของโรงงานอุตสาหกรรม โดยมี นายทนงศักดิ์ สกิดเป่า อายุ 43 ปี เป็นพนักงานขับรถของบริษัทหลักทอง โลจิสติกส์ เฉี่ยวชนสะพานลอยคนข้าม เส้นทาง ถนนบรมราชชนนี ขาออก ใกล้เคียงกับตัดกับถนนพุทธมณฑล สาย 3ทำให้สะพานฝั่ง ขาออก ที่มีความยาวกว่า 30 เมตร หักตกลงมาขวางถนนและทำให้คานสะพานถล่มลงมาทับรถกระบะ นิสสันฟรอนเทียร์ ทะเบียน บม-9630 พิษณุโลก ที่บรรทุกเนื้อวัว ส่งผลให้ นายมนัส มะฮะหมัด อายุ 38 ปี ถูกแท่งปูนทับเสียชีวิต

นายทนงศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองขับรถจะไปส่งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำมันที่หาดใหญ่ และขับตามมาพร้อมกันรวม 3 คัน และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองก็พยายามขับระมัดระวัง เมื่อส่วนพ่วงด้านหน้าพ้นแล้ว จึงขับออกมา แต่ปรากฎว่าของที่บรรทุกไปเกี่ยวกับคานสะพานลอยคนข้ามหล่นลงมา ขณะนั้นรู้สึกตกใจและยอมรับว่าเป็นความประมาทของตนเอง โดยเจ้าหน้าที่ สน.ธรรมศาลา ได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ไม่สามารถได้ทั้งช่องทางคู่ขนานและทางด่วนของขาออก โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงออกไปพุทธมณฑลสาย 3 ไปออกศาลายาแทน ขณะที่การจราจรฝั่งขาเข้ายังสัญจรได้ตามปกติ ส่วนการเคลียร์พื้นผิวการจราจรนั้นนายธนัช ศรีพัฒอินทร์ หัวหน้าหมวดการทางตลิ่งชัน เปิดเผยว่า ได้ประสานขอรถเครนเพื่อมายกสะพานออก แต่เนื่องจากสะพานหนัก 30 ตัน ก็จะใช้วิธีตัดเป็นชิ้นและยกออกไป คล้ายกับกรณีที่รถเกี่ยวสะพานที่ถนนกาญจนาภิเษก โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเร่งนำรถเครนเข้าเคลียร์เส้นทางการจราจร โดยการยกชิ้นส่วนสะพานลอยบางส่วนออกไปก่อน โดยคาดว่าจะใช้เวลานานในการเคลียร์เส้นทางดังกล่าวให้แล้วเสร็จ

ภาพ เฟซบุ๊กFM. 91 Trafficpro