posttoday

จับแล้วครูฝึกต้องสงสัยฆ่าผู้บำบัดยา

09 พฤษภาคม 2556

ตร.เพชรบุรีเผยจับทหารยศร้อยตรี ผู้ต้องสงสัยฆ่าผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่แก่งกระจานแล้ว เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา "พงศพัศ"รุดเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต

ตร.เพชรบุรีเผยจับทหารยศร้อยตรี ผู้ต้องสงสัยฆ่าผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่แก่งกระจานแล้ว เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา "พงศพัศ"รุดเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต 

พล.ต.ต.พีรชาติ รื่นเริง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีครูฝึกทหารต้องสงสัยฆ่า นายเรวัต พรหมประเสริฐ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรวิวัฒน์พลเมืองเพื่อบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดที่กองร้อยฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ขอออกหมายจับ ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ สอนภักดี อายุ 40 ปี หัวหน้าครูฝึก ซึ่งเป็นผู้ต้องหา และสามารถจับกุมได้แล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ค.

ทั้งนี้จะมีการแจ้งข้อหาต่อ ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ใน 3 ข้อหาคือ 1.ฆ่าคนโดยเจตนา 2.ปลอมแปลงเอกสาร และ 3.ลักทรัพย์โดยใช้อุบายโดยการให้ลงชื่อไว้ก่อน จากกรณีที่มีการนำบัญชีเงินฝากพร้อมลายเซ็นผู้ตายไปเบิกเงินที่ธนาคาร ซึ่งขณะนี้ได้คุมตัว ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ไว้ที่สถานีตำรวจ สภ.แก่งกระจาน โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทั้งหมดและขอให้การในชั้นศาล โดยหลังจากนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลทหารต่อไป

นอกจากนี้ได้ออกหมายค้นบ้านพักทหารของ ร.ต.เปี่ยมศักดิ์ พบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.บาเรตต้า ที่ผู้ต้องหายืมมาจากเพื่อน โดยขณะนี้ได้นำอาวุธปืนดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ว่าตรงกับปลอกกระสุนที่เก็บได้ในจุดที่พบศพผู้เสียชีวิตภายในป่าริมทางถนนสายวังวน-บ้านยางชุม หมู่ 3 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ห่างจากกองร้อยฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ประมาณ 500 เมตรหรือไม่

ด้าน นายไกร บุญบันดาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ในการสอบสวนของผู้บังคับบัญชานายทหารคนนี้ก็ได้อ้างกับผู้บังคับบัญชาทหารว่านายเรวัตได้ยืมเงินไป 4ครั้งรวมเป็นเงิน 600,000 บาท เลยได้รับมอบอำนาจให้ไปถอนเงินแต่โดยทั่วไปแล้วก็ต้องดูน้ำหนักว่ามีความน่าเชื่อถือได้อย่างไร

วันเดียวกัน พล.ต.อ. พงศ์พัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวนายเรวัต พร้อมระบุว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้ต้องหาพร้อมหลักฐานแล้ว จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาที่สุด ส่วนเงินที่ถอนมาจำนวน6แสนบาทนั้น ทางตำรวจจะสืบติดตามนำกลับคืนมาให้ได้ นอกจากนี้ก็ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 2 หมื่นบาท