posttoday

ตำรวจกรุงทำลายพืชกระท่อมส่งชายแดนใต้

08 พฤษภาคม 2556

ตำรวจนครบาล3ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 5โรงพักตัดทำลายพืชกระท่อมพบส่งไปจำหน่ายในพื้นที่ชายแดนใต้

ตำรวจนครบาล3ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 5โรงพักตัดทำลายพืชกระท่อมพบส่งไปจำหน่ายในพื้นที่ชายแดนใต้

พ.ต.อ.อำนาจ อินทรประสาท รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.สมิง รอดรัตษะ ผกก.สน.ประชาสำราญ พ.ต.ท.ฟารุค มณีวงศ์ รองผกก.สส.สน.ประชาสำราญพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.กทม. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น. 3 ประกอบด้วย สน.ลำหิน, สน.หนองจอก, สน.สุวินทวงศ์, สน.ลำผักชี และ สน.ประชาสำราญ กว่า 100 นาย ร่วมทำการระดมกวาดล้างตัดทำลายพืชกระท่อม ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5

พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสภาพความเป็นอยู่ของประชากรในเขตพื้นที่รับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ส่วนใหญ่เป็นลักษณะของสังคมเมืองกึ่งสังคมชนบท ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งมีการลักลอบปลูกพืชกระท่อมเป็นจำนวนมาก จนนำไปสู่การแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะยาเสพติดประเภท 4 คูณร้อย ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้คนเสพไม่รู้จักเหนื่อยและสู้แดด และเมื่อเสพเข้าไปจะทำให้เกิดอาการมึนเมา อาจทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมตามมา นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำใบกระท่อมส่งไปยัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ในราคาใบละ 1 บาท ก่อนแปรสภาพเป็นยาเสพติด 4 คูณร้อย ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น

ดังนั้น เพื่อเป็นการตัดวงจรของการแพร่ระบาดยาเสพติด จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นและตัดโค่นทำลาย ภายในที่ดินสาธารณะและที่ดินส่วนบุคคล บริเวณถนนราษฎร์อุทิศเลียบวารีคู้ขวา แขวงมีนบุรี เขตหนองจอก เบื้องต้นจากการตรวจค้นพบพืชกระท่อม จำนวน 100 ต้น น้ำหนักประมาณ 1 ตัน ก่อนนำมาทำการเผาทำลายที่บริเวณลานจอดรถของ สน.ประชาสำราญ โดยมีสื่อมวลชนหลายแขนงร่วมเป็นสักขีพยาน.