posttoday

ก.ศึกษาธิการขนชุดนร.ขายราคาพิเศษ

07 พฤษภาคม 2556

สกสค.จับมือบริษัทชั้นนำขนชุดนักเรียนและสินค้าทางการศึกษาราคาพิเศษขายรับเปิดเทอม

สกสค.จับมือบริษัทชั้นนำขนชุดนักเรียนและสินค้าทางการศึกษาราคาพิเศษขายรับเปิดเทอม

นางพนิตา กำภู  ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าทางการศึกษา ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ครั้งที่ 1 ที่โรงพิมพ์องค์การค้าของ สกสค. เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองในการซื้อสินค้าทางการศึกษาราคาถูกในช่วงเปิดภาคเรียน และอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนและผู้ปกครองในการซื้อสินค้าทางการศึกษาที่มีคุณภาพและครบวงจร
  
นายสมมาตร์ มีศิลป์ ผู้อำนวยการองค์การค้า ของ สกสค. เปิดเผยว่า ภายในงานดังกล่าวมีการจำหน่ายสินค้าทางการศึกษาในราคาพิเศษ อาทิ หนังสือเรียน ชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ ถุงเท้า รองเท้านักเรียน  เป้-กระเป๋านักเรียน  และสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ เช่น Tablet Digital
   
นอกจากนี้ องค์การค้าของ สกสค.ได้จัดทำหนังสือเล่มเล็กที่สุดในโลกที่มีการพิมพ์ QR Code ไว้ในหนังสือออกจำหน่าย ได้แก่ หนังสือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ขนาด 1.3x 1.7  ซม.40 หน้า พร้อมผนึกจีวรของหลวงพ่อคูณในหนังสือ บรรจุในกล่องพลาสติก จำหน่ายพร้อมหนังสือหลวงพ่อคูณเล่มใหญ่ ขนาด 14.8 x 21 เซนติเมตร ในราคาเล่มละ 99.- บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำถวายหลวงพ่อคูณเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และหนังสือภาษาอังกฤษ Project Play and Learn ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
 
สำหรับหนังสือจิ๋วที่จัดทำขึ้นโดย องค์การค้าของ สกสค. ซึ่งมี 2 ชนิดด้วยกัน คือ หนังสือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ โดยได้ขออนุญาตกับทางหลวงพ่อคูณปริสุทโธ จัดทำเพื่อให้พุทธศาสนิกชนกราบไว้บูชา  และในปกหลังผนึกจีวรของหลวงพ่อคูณ  นอกจากนี้ภายในเล่มมี QR Code เพื่อสแกนและสามารถเข้าไปชมข้อมูลได้ ในส่วนของ หนังสือภาษาอังกฤษ Project Play and Learn  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก็สามารถเข้าไปศึกษาผ่าน QR Code อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถรวบรวมและจัดทำหนังสือในทุกวิชา ตั้งแต่ ป.1-ม.6 ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้”
 
ส่วนบรรยากาศการจัดงานวันแรก มีผู้ปกครองทยอยมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษก่อนเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยมหกรรมสินค้าทางการศึกษา โดยศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-12 พ.ค.2556 ณ โรงพิมพ์องค์การค้าของ สกสค.ลาดพร้าว 61-63ตั้งแต่เวลา 09.00-22.00 น.

ก.ศึกษาธิการขนชุดนร.ขายราคาพิเศษ งานมหกรรมสินค้าทางการศึกษา ครั้งที่1