posttoday

ไล่ออกดาบตำรวจบางนารีดไถโผล่คลิป

07 พฤษภาคม 2556

นครบาลสั่งดาบตำรวจสน.บางนาโผล่คลิปรีดไถใต้รถไฟฟ้าแบริ่งออกจากราชการไว้ก่อนพร้อมตั้งกก.สอบสวน

นครบาลสั่งดาบตำรวจสน.บางนาโผล่คลิปรีดไถใต้รถไฟฟ้าแบริ่งออกจากราชการไว้ก่อนพร้อมตั้งกก.สอบสวน

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. เปิดเผยว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกับ ด.ต.นิพนธ์ โศรกหาย ผบ.หมู่งานจราจร สน.บางนา กรณีปรากฏในคลิปเรียกรับเงินจากผู้กระทำผิดจราจร และให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

ทั้งนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา รอง ผบก.น.5 เป็นกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยจะมีการตรวจสอบว่า ผู้บังคับการบัญชาของ ด.ต.นิพนธ์ มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งคาดว่า จะสามารถทราบผลเบื้องต้นได้ภายใน 3 วัน

พล.ต.ต.อนุชัยกล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ขับขี่ที่อยู่ในเหตุการณ์ และผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอดังกล่าว เข้าให้ข้อมูล หรือภาพหลักฐานกับตนเอง โดยไม่ต้องเกรงว่า จะถูกดำเนินคดี โดยจะมีการสอบสวนเพื่อเป็นพยาน หาหลักฐานดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิดเท่านั้น ยืนยัน จะไม่มีการให้ความช่วยเหลือตำรวจที่กระทำผิดอย่างเด็ดขาด ส่วนตำรวจอีกนาย ที่ปรากฏในคลิปวีดิโอด้วยนั้น เบื้องต้น ยังไม่มีหลักฐานปรากฏแน่ชัด ว่า มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยหากมีความผิดก็ต้องถูกลงโทษเช่นเดียวกัน

ที่สน.บางนา ด.ต.นิพนธ์ โศรกหาย ผบ.หมู่งานจราจร สน.บางนา เข้าพบ พ.ต.ท.ศุภชัย ชัยสุวรรณ รอง ผกก.จร.สน.บางนา ในฐานะผู้บังคับบัญชา เพื่อรับทราบคำสั่งให้พ้นจากการปฎิบัติหน้าที่งานจราจร หลังปรากฏภาพอยู่ในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในยูทูบ ขณะเรียกรับเงินจากผู้ขับขี่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์บริเวณถนนสุขุมวิท ใกล้ ซ.ลาซาลใต้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2556

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่มีการอ้างว่า เป็นการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกรถยนต์ และจักรยานยนต์ที่ทำผิดกฏจราจร มาออกใบสั่ง และเรียกเก็บเงิน บริเวณ สถานีรถไฟฟ้า แบริ่ง ผ่านโซเชียลมีเดียและมีการส่งต่ออย่างกว้างขวาง