posttoday

กองปราบจับ2แก๊งเงินกู้รายใหญ่สงขลา

04 พฤษภาคม 2556

กองปราบรวบแก๊งมดแดงและแก๊งไอ้โม้งรายใหญ่ในสงขลา ปล่อยกู้นอกระบบ ทวงหนี้โหด

กองปราบรวบแก๊งมดแดงและแก๊งไอ้โม้งรายใหญ่ในสงขลา ปล่อยกู้นอกระบบ ทวงหนี้โหด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 พฤษภาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย รอง ผกก.6 บก.ป.นำกำลัง จับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบซึ่งมีพฤติการณ์เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยจับกุมผู้ต้องหาแก๊งมดแดง หรือ ดังดัง 40 ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ พุ่มโศก อายุ 29 ปี หัวหน้าแก๊ง กับพวก รวม 12 ราย พร้อมของกลาง อาทิ รายชื่อลูกหนี้เงินกู้ และเอกสารที่เกี่ยวข้องกว่า 25 รายการ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 194 หมู่ 5 ต.บ้านคลองบอน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นอกจากนี้กำลังอีกชุดได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาปล่อยเงินกู้นอกระบบ "แก๊งไอ้โม้ง" โดยเข้าจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย ซึ่งเป็นลูกน้องของ น.ส.จตุภรณ์ หรือหนึ่ง นามโคตร ซึ่งเป็นนายทุนเงินกู้ พร้อมของกลาง รายชื่อลูกหนี้และเอกสารที่เกี่ยวกับการกู้ยืมเงินกว่า 30 รายการ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 66/48 และที่บ้านเลขที่ 66/61 หมู่ 4 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน กก.6 บก.ป. สืบทราบว่า แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ จ.สงขลา ทั้ง 2 แก๊ง มีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ จ.สงขลา โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หากลูกหนี้รายใดไม่มีเงินมาชำระตามกำหนด ก็จะถูกตามทวงหนี้ด้วยวิธีการที่รุนแรง เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ แล้ว จึงขออนุมัติศาลแขวงจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นบ้านพักที่ถูกใช้เป็นสถานที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบของทั้ง 2 แก๊งดังกล่าว กระทั่งสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมต่อไป