posttoday

ช็อก!พี่สาวตายหมอจิตเวชผูกคอฆ่าตัว

04 พฤษภาคม 2556

“หมอจิตเวช” รพ.ดังเมืองพะเยา ผูกคอตาย ช็อก! พี่สาวที่รักประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต

“หมอจิตเวช” รพ.ดังเมืองพะเยา ผูกคอตาย ช็อก! พี่สาวที่รักประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 07.00 น.  ร.ต.ท.ศราวุธ อินตาพรม ร้อยเวร สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนฆ่าตัวตายได้ต้นไม้ ที่สวนหลังบ้าน หมู่ 13 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา เจ้าหน้าที่จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดกู้ภัยท่าวังทอง ถึงจุดเกิดเหตุที่สวนริมถนนสายพะเยา-ป่าแดด บ้านห้วยน้ำขาว ต.ท่าวังทอง พบมีคนผู้คอเสียชีวิตร่างห้อยอยู่ที่ใต้ต้นมะค่าโมง ใกล้ปากทางเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทร 2  เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพ ทราบชื่อ นายรัฐภูมิ พากเพียร อายุ 34 ปี เป็นแพทย์แผนกจิตเวช ประจำโรงพยาบาลพะเยา ใช้เชือกสีขาวซึ่งเป็นเชือกผูกหูกางเกง มัดคอของตัวเองกับต้นมะค่าโมง ในสภาพสวมเสื้อยืนแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสามส่วนสีดำ สวมแว่นตา ไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

เมื่อเสร็จสิ้นการชันสูตรพลิกศพเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของ นายรัฐภูมิ ส่งโรงพยาบาลพะเยา เพื่อชันสูตรอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.50 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 นายรัฐภูมิ ได้รับทราบเหตุ น.ส.กนกพร พากเพียร อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 2 บ้านป่าคา ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา พี่สาวที่นายรัฐภูมิรักและนับถือเป็นเหมือนแม่คนที่ 2 หลังจากที่มารดาของนายรัฐภูมิเสียชีวิตไป ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน เมื่อนายรัฐภูมิได้เข้าไปตรวจสอบศพของ น.ส.กนกพร ในห้องเก็บศพโรงพยาบาลพะเยา ญาติของนายรัฐภูมิเห็นเกิดอาการช็อค จากนั้นไม่พูดจากับผู้ใด และหายออกไปจากกลุ่มญาติตั้งแต่เย็นวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา จนกระทั้งเช้าวันนี้(4 พ.ค. 56) นางเกษรินทร์ ขันธิมา อายุ 46 ปี เพื่อนบ้านได้พบศพนายรัฐภูมิผูกคอตายใต้ต้นมะค่าโมง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ทั้งนี้ น.ส.กนกพร ซึ่งเป็นพี่สาวของนายรัฐภูมิที่รักและนับถือเป็นแม่คนที่ 2 นั้น เป็นพยาบาลทำงานที่โรงพยาบาลพะเยา  ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถบัสชนขณะที่กำลังเดินข้ามถนนพหลโยธิน ระหว่างพะเยา-แม่ใจ บริเวณหลัก กม.ที่ 857-858 หมู่ 2 ต.แม่ปืม อ.เมือง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุในสภาพศพศรีษะแตกและมีบาดแผลตามตัว ในบริเวณที่เกิดเหตุมีรถบัสนิสสันสีขาว เหลือง น้ำเงิน จอดอยู่ สภาพกระจกด้านหน้าคนขับและไฟเลี้ยวด้านขวาแตกกระจาย คนขับคือ นายฉัตรชัย พะวันรัมย์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 251 หมู่ 14 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย เป็นคนขับ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรถบัสคันดังกล่าวได้นำเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยพะเยา(มพ.)เดินทางศึกษาดูงานที่ จ.เชียงราย ระหว่างเดินทางกลับเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น พ.ต.ท.กฤตภาส ตาลาน พงส.ผนพ.สภ.เมืองพะเยา จึงแจ้งข้อหานายฉัตรชัย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ด้านนายเธียรชัย คฤหโยธิน ผู้อำนวยการ(ผอ.)โรงพยาบาลพะเยา พร้อมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่วนหนึ่ง เดินทางมาดูศพของนายรัฐภูมิ และได้แสดงความเสียใจกับการสูญเสียบุคลากรที่สำคัญไป เพราะนายรัฐภูมิถือเป็นนายแพทย์ด้านจิตเวชที่มีคุณประโยชน์มากคนหนึ่ง เป็นผู้ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีกับทุกคนทั้งเพื่อนร่วมงานและคนไข้ ซึ่งญาติได้นำบุคคลทั้งสองพี่น้องไปตั้งศพเพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดบ้านป่าคา ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา