posttoday

เรียก"ร็อคซี่ แม็กซิม"รับทราบข้อหาโพสต์คลิปฉาว

03 พฤษภาคม 2556

ตำรวจ ปอท. เรียก "ร็อคซี่ แม็กซิม" รับทราบข้อกล่าวหากรณีโพสต์คลิปสอนเด็ก 5 ขวบเสพยาเค

ตำรวจ ปอท. เรียก "ร็อคซี่ แม็กซิม" รับทราบข้อกล่าวหากรณีโพสต์คลิปสอนเด็ก 5 ขวบเสพยาเค

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคลิปสอนเด็กวัย 5 ขวบเสพยาเคที่มีการโพสต์ลงในยูทิวบ์ความยาว 1.17 นาที โดยพบว่า เจ้าของคลิปดังกล่าว คือ น.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือ ร็อคซี่ แม็กซิม ผู้เข้าประกวดมิสแม็กซิม ปี 2013

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ร็อคซี่ แม็กซิม จะชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า ผงสีขาว เป็นเพียงผงแป้ง ไม่ใช่ยาเค แต่ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 ฐานนำข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคนอื่นสามารถเข้าไปดูข้อมูลนั้นได้ ต้องระวางโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท และมีความผิดในข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นเสพยาเสพติดหรือมียาเสพติด

ทั้งนี้ ขอให้ น.ส.ขวัญใจ เข้าพบพนักงานสอบสวน ปอท.โดยเร็วที่สุด เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หากไม่มาจะออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป พร้อมประสานขอข้อมูลจากบริษัทเฟซบุ๊ก เพราะขณะนี้น.ส.ขวัญใจได้ลบยูสเซอร์เนมทิ้งแล้ว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับแก๊งโอรส หรือไม่ อยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตรวจสอบคลิปดังกล่าวอย่างละเอียดเพราะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด