posttoday

เด็ก1ขวบจับประตูเหล็กเจอไฟช๊อตดับ

02 พฤษภาคม 2556

แม่เศร้าลูกวัย1ขวบจับประตูเหล็กร้านค้า เจอไฟดูดเสียชีวิต ขอให้เป็นอุทาหรณ์อย่าเกิดกับใครอีก

แม่เศร้าลูกวัย1ขวบจับประตูเหล็กร้านค้า เจอไฟดูดเสียชีวิต ขอให้เป็นอุทาหรณ์อย่าเกิดกับใครอีก

พ.ต.ท.ภาสพงศ์ ศรีเมือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ สอบสวนเพิ่มเติมกับผู้ปกครองของเด็กชายอายุ 1 ขวบ ที่ถูกไฟฟ้าช๊อตจนเสียชีวิตเมื่อค่ำวานนี้ (1พ.ค.) จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า แม่และพ่อของเด็กที่เสียชีวิตชื่อ น.ส.สิรินทิพย์ แดงแก้ว อายุ 18 ปี และนายประจักษ์ ขาวสะอาด อายุ 21 ปี เด็กที่เสียชีวิตชื่อ ด.ช.ประภากร ขาวสะอาด อายุ 1 ปี 11 เดือน ทั้งหมดอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 บ้านเพือยพุ่ม ต.ทุ่งสว่าง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ

น.ส.สิรินทิพย์ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 1 พค.2556 ตนพร้อมด้วยสามี และลูกน้อย ได้พากันไปซื้อของใช้และอาหารมารับประทาน ที่ร้านค้าในหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ ขณะตนกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่ได้ปล่อยลูกชายให้เดินเล่นอยู่บริเวณหน้าร้าน ระหว่างนั้น เด็กได้ไปจับประตูร้านค้าซึ่งเป็นประตูเหล็ก โดยไม่ทราบว่ามีสายไฟฟ้ารั่วอยู่บริเวณนั้น ส่งผลให้ไฟฟ้าช็อตหนูน้อยล้มลงและสลบทันที ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ถูกไฟฟ้าช็อตไปด้วย แต่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังเกิดเหตุจึงได้นำตัวลูกชายไปรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลชุมชนทุ่งสว่าง ก่อนจะมีการนำตัวส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ แต่ลูกน้อยเสียชีวิตระหว่างทาง

"อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนที่มีลูกน้อย รวมไปถึงร้านค้าหรือสถานที่ต่าง ๆ ที่มีคนสัญจรไปมา หรือแวะเวียนมาทำธุระอยู่เป็นประจำ ควรจะตรวจตราสายไฟฟ้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ดี ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก " น.ส.สิรินทิพย์กล่าว