posttoday

ตำรวจร่มเกล้าจับแก็งทุบกระจกรถรายใหญ่

29 เมษายน 2556

ตำรวจร่มเกล้าตามแกะรอยจับ2แก็งทุบกระจกรถรายใหญ่ ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า30คดี หัวโจ๊กเคยค้ายาเสพติด

ตำรวจร่มเกล้าตามแกะรอยจับ2แก็งทุบกระจกรถรายใหญ่ ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า30คดี หัวโจ๊กเคยค้ายาเสพติด


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยชุดสืบสวนสน.ร่มเกล้า แถลงจับกุมแก็งทุบกระจกรถรายใหญ่ คือ 1.นายนัฐนนท์ หรืออาร์ท โพธิ์บุตร อายุ 18 ปี 2.นายปฏิภาณ หรือแจ็ค สุภนันตชาติ อายุ 19 ปี 3.นายการุณ หรือโน้ต หุ่นแสน อายุ 22 ปี 4.นายวิศาล หรือแอน สามารถการ อายุ 21 ปี 5.น.ส.หยาดพิรุณ หรือหญิง คุระเอียด อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง กระเป๋าถือยี่ห้อเดวิน สีดำ 1 ใบ ธนบัตรต่างประเทศ 11ฉบับ รถจักรยาน ยี่ห้อ แอลเอ สีเชียว 1 คัน ไขควงสีแดง 1 อัน และเงินสด 8 หมื่นบาท โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บ้านเลขที่ 204/351 โซน 10 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง
 
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากนายชัยวัฒน์ วงษ์รัตนะ ว่าถูกคนร้ายใช้ไขควงงัดกระจกรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ษ 0471 กรุงเทพมหานคร ที่ปากซอยเคหะร่มเกล้า 12 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง โดยคนร้ายได้ลักเอากระเป๋าที่ทองคำแท่งน้ำหนัก 25 บาท มูลค่าประมาณ 6 แสนบาทหลบหนีไป หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนจึงออกหาเบาะแสของคนร้ายจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายนัฐนนท์ พักอาศัยอยู่ย่านลาดกระบัง จึงนำกำลังไปจับกุมตัว เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาทั้งหมดรวมตัวกันอยู่ในบ้าน นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบสร้อยคอพร้อมพระเลี่ยมทอง 2 เส้น พระเครื่อง 2 องค์ แหวนทอง 1 วง โทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง และรถจยย.ยามาฮ่า นูโว สีแดง 1 คัน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำเงินที่ได้มาจากการขายทองคำแท่ง ไปซื้อมา
 
จากการสอบสวนนายนัฐนนท์ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยาน ตระเวนงัดกระจกรถยนต์ในพื้นที่สน.ร่มเกล้า เมื่อถึงปากซอนเคหะร่มเกล้า 12 พบรถเก๋งซีอาร์วี ป้ายแดง จอดอยู่ จึงใช้ไขควงงัดและลักเอาทรัพย์สินหลบหนีไป จากนั้นได้ให้เพื่อนในกลุ่มนำไปขายตามร้านทอง ได้เงินสดมา 5 แสนบาท ต่อมาได้นำเงินไปเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์เหลือเงินอยู่ 8 หมื่นบาท สาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่าย เที่ยวเตร่ และเลี้ยงดูภรรยาที่กำลังตั้งท้องได้ 4 เดือน ทั้งนี้ภรรยาไม่เกี่ยว ตนเป็นคนก่อเหตุเองโดยเรียนรู้วิธีงัดแงะมาจากเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งเคยติดคุกและจดจำวิชามาจากขาใหญ่ในเรือนจำ
 
นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่อยู่ระหว่างการออกหมายจับ คือนายปิยะพงษ์ หรือโจ๊ก แดนกาไสย ซึ่งร่วมกับนายนัฐนนท์ นำทองคำแท่งหนัก 10 บาท ไปขายที่ร้านทอง ได้เงินมาจำนวน 214,000 บาท ทั้งนี้ จากการสอบสวนขยายผลนายนัฐนนท์ ยังให้การด้วยว่า มีแก็งทุบกระจกรถอีก 1 แก็ง ที่ตระเวนก่อเหตุในหลายพื้นที่ คือนายจักรกฤณ์ หรือซุป อ้นเต่า อายุ 20 ปี  นายต้า(นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายเบียร์(นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายกฤษดา หรืออาร์ท มะลิเงิน อายุ 21 ปี และนายภาณุพงษ์ หรือคิว ฉิมวิเศษ อายุ 27 ปี และนายสมภพ หรือไวท์ ศักดิ์ณรงค์ อายุ 21 ปี

ฝ่ายสืบสวนจึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านเกมส์ ปากซอยเคหะร่มเกล้า 31 แยก 11-7 จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดทราบว่า ทุกครั้งที่จะออกก่อเหตุจะมีการติดต่อกับแก็งของนายนัฐนนท์ ว่า ในแต่ละวันจะออกไปก่อเหตุกันที่ใด สำหรับแก็งของนายจักรกฤษณ์ ได้ร่วมกันก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง โดยวันที่ 18 เม.ย. ได้ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ในพื้นที่สน.บางขุนเทียน 3 คันรวด และวันที่ 25 เม.ย.ได้ก่อเหตุในพื้นที่สน.บางนา จำนวน 2 คัน

จากการตรวจสอบประวัตินายจักรกฤษณ์ พบว่าอยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นศาลอุทธรณ์ คดีจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งศาลตัดสินจำคุก 2 ปี นายต้า(นามสมมติ) อยู่ระหว่างการประกันตัวคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และนายเบียร์(นามสมมติ)อยู่ระหว่างการประกันตัวคดีลักรถจยย.ท้องที่สน.ลาดกระบัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและนำตัวส่งท้องที่ดำเนินคดีต่อไป