posttoday

ผู้กำกับสน.ดินแดงสั่งสอบคลิปตำรวจ

28 เมษายน 2556

ผกก.สน.ดินแดงรับตำรวจในคลิปวิ่งหนีประชาชนเป็นลูกน้องจริง แต่อยู่ระหว่างลาราชการ ลั่นตั้งกรรมการสอบสวน พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ผกก.สน.ดินแดงรับตำรวจในคลิปวิ่งหนีประชาชนเป็นลูกน้องจริง แต่อยู่ระหว่างลาราชการ ลั่นตั้งกรรมการสอบสวน พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

พล.ต.ท.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุน ผกก.สน.ดินแดง แถลงกรณีคลิปตำรวจวิ่งหนีที่มีการส่งต่อในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและตั้งกรรมการสอบ ซึ่งหากผิดจริงก็ต้องโทษไปตามระเบียบ

พ.ต.อ.ภานพ กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่าตำรวจที่วิ่งถูกชาวบ้านไล่คือ  ด.ต.วรวิทย์ นุกูลกิจ อายุ 42 ปี ผบ.หมู่ป. สน.ดินแดง ส่วนรายละเอียดและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้คุยกับ ด.ต.วรวิทย์ เนื่องจากลาไปสอบเลื่อนเป็นชั้นสัญญาบัตรที่จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27-วันที่ 30 เม.ย. ซึ่งมีการลาล่วงหน้าไว้แล้ว  และกำลังตรวจสอบอยู่ว่าในคืนเกิดเหตุ ด.ต.วรวิทย์ได้เข้าเวรอยู่หรือไม่ แต่จากในคลิป ด.ต.วรวิทย์แต่งเครื่องแบบตำรวจก็คาดว่าน่าจะเข้าเวรอยู่ 

สำหรับตำรวจที่เข้าไปรับ ด.ต.วรวิทย์ ก็ทราบตัวว่าชื่อ ด.ต.ยุทธพงศ์ ลัทธิธรรม ผบ.หมู่.ป และ ด.ต. สมบรณ์ ศรีแก้วพันธ์ ผบ.หมู่.ป. ซึ่งกำลังปฎิบัติหน้าที่สายตรวจตามปกติ ซึ่งได้รับแจ้งเหตุจึงได้เข้าไปตรวจแต่ก็ไม่พบเหตุแต่อย่างใด จึงวนบริเวณนั้นและเป็นจังหวะที่พบ ด.ต.วรวิทย์กำลังวิ่งหนีชาวบ้านจึงเข้าไปช่วยเหลือเพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกันระหว่างทั้ง2ฝ่ายและเจ้าหน้าที่ทั้งสองยังได้แจ้งกับคู่กรณีว่าหากมีปัญหาใดๆให้เข้าไปแจ้งความที่สน.ดินแดง

อย่างไรก็ตามจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจทั้ง 2 นายที่เข้าไปช่วย ด.ต.วรวิทย์เช่นกัน

พ.ต.อ.ภานพ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย จะฟังความฝ่ายเดียวไม่ได้ สำหรับคู่กรณีก็เร่งให้ฝ่ายสืบสวนตามคู่กรณีมาให้ได้ และเร่งสอบพยานทีื่เกี่ยวข้อง อยากขอให้ผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลกับตนโดยตรง พร้อมให้ความเป็นธรรม  

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว และได้สอบถามทราบว่าเป็น ตำรวจในสังกัด สน.ดินแดง จริง ซึ่งยืนยันว่าตรงนี้ดำเนินการไม่ยาก ล่าสุดได้สั่งให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตรวจสอบแล้ว ตรงนี้ต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากพบว่าผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามระเบียบกฎหมายอย่างเคร่งครัด

สำหรับคลิปดังกล่าว ผู้ซึ่งใช้ชื่อว่า "คุณ แสน ณ.สาทร" บอกไว้ที่เพจชุมชน "โชคดี" โดยในคลิปผู้โพสต์เล่าว่า มีเพื่อนรุ่นน้องโดนชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจจับตรวจปัสสาวะเกี่ยวกับเสพยา พอคุยไปคุยก็มาขอเงินน้อง เมื่อบอกไม่มีเงินพอตามที่ขอ ชายที่เป็นอ้างตำรวจบอกขอครึ่งเดียวได้หรือไม่

สักพักชายที่อ้างเป็นตำรวจบอกน้องคนนั้น ให้ตามเขาไปเพื่อพาเข้าโรงแรมม่านรูดเพื่อที่จะข่มขืน แต่น้องคนนั้นได้หาโอกาสส่งข้อความทาง BB บอกรุ่นพี่ไปช่วย จนกระทั่งมีการวิ่งไล่ตามชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจและตะโกนบอกชาวบ้านละแวกนั้น กล่าวหาว่าตำรวจเป็นโจรเสียเอง

จากในคลิปเป็นภาพชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจเดินมาจากอพาร์ตเมนต์ชื่อ เพชรศิริ แล้วเลี้ยวขวาผ่าน The Living room จากนั้นได้วิ่งหนีไปทาง ซอยประชาสงเคราะห์ 23 เขตดินแดง แล้วมีมอเตอร์ไซค์ หมายเลขทะเบียน 48336 โดยมีชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจอีก 2 นาย มารับมารับตัวไป ขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว