posttoday

รวบแล้วเสี่ยร้านก๋วยเตี๋ยวฆ่าหั่นศพทิ้งชัยนาท

25 เมษายน 2556

เสี่ยร้านก๋วยเตี๋ยวในจ.อุทัยธานี รับสารภาพ ลงมือฆ่าหั่นศพหนุ่มคู่ขา แค้นเหยื่อตีจาก บอกเอา ศรีษะทิ้งบ่อน้ำ ก่อนพาไปชี้จุดตามหาจนเจอ

เสี่ยร้านก๋วยเตี๋ยวในจ.อุทัยธานี  รับสารภาพ ลงมือฆ่าหั่นศพหนุ่มคู่ขา แค้นเหยื่อตีจาก  บอกเอา ศรีษะทิ้งบ่อน้ำ ก่อนพาไปชี้จุดตามหาจนเจอ

ความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ นายเกรียงไกร ขวัญอ่อน อายุ 24 ปี ทิ้งในพื้นที่ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท นั้น ล่าสุดพ.ต.อ.ปัญญา นาควิเชียร รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย.ผ่านมา ได้นำตัวนายประดิษฐ์ สุวรรณภาพ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในจังหวัดอุทัยธานี ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ นายเกรียงไกร มาสอบปากคำอีกครั้ง เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ  แล้วนำศพไปโยนทิ้งบ่อน้ำริมถนน ห่างจากบ้านนายประดิษฐ์ 9 กิโลเมตร เมื่อ 7 วันที่ผ่านมา

หลังสอบปากคำเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดทิ้งชิ้นส่วนศรีษะของศพนายเกรียงไกร โดยเจ้าหน้าที่ได้พบหัวกะโหลกลอยอยู่เหนือผิวน้ำในสระ บริเวณใกล้กันมีกระป๋องพลาสติกที่นายประดิษฐ์ อ้างว่าใส่ศีรษะ นายเกรียงไกร ไปโยนทิ้งน้ำอยู่ด้วย ก่อนนำชิ้นส่วนร่างกายไปทิ้ง อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท และจากการตรวจสอบบริเวณหัวกะโหลกพบมีร่อยรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายประดิษฐ์ ไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท พร้อมชิ้นส่วนหัวกะโหลก

เบื้องต้น นายประดิษฐ์ อ้างว่าก่อเหตุคนเดียว เนื่องจากโกรธแค้นและมีความหึงหวง ที่นายเกรียงไกร มีพฤติกรรมตีจาก เพราะตนได้ให้เงินกับนายเกรียงไกรไปจำนวนมาก จึงลงมือสังหารก่อนแยกชิ้นส่วนศพ นำศพไปทิ้งอำพรางคดี

ทั้งนี้ช่วงบ่ายมีการนำตัวผู้ต้องหาไปแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย โดยพล.ต.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเป็นผู้แถลงด้วยตัวเอง

ต่อมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว  ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.นเรศ  นันทโชติ  ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ภวัต  พรหมมะกฤต  ผบก.ภ.จ.ชัยนาท  ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ โดยเหตุเกิดที่ อ.มโนรมณ์  จ.ชัยนาท

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11  เม.ย. นายเกรียงไกร ผู้ตายได้กลับไปเยี่ยมบ้าน ที่ จ.กำแพงเพชร เพื่อรดน้ำดำหัวบิดา มารดา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  และวันที่ 17 เม.ย. เวลาประมาณ 08.00 น.ผู้ตายได้ขับรถยนต์ ทะเบียน กข - 656 กำแพงเพชร  ออกจากบ้านเดินทางกลับ กทม. โดยแจ้งทางบ้านว่าก่อนเข้า กทม. จะแวะหา นายทะนงศักดิ์  หรือน้ำหวาน ทองพันธ์เมือง ที่ จ.อุทัยธานี  จากนั้นผู้ตายก็หายตัวไปไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์หรือทางช่องทางอื่นได้อีก

จากนั้นได้ทำการตรวจสอบ และพบลายนิ้วมือของนายประดิษฐ  อยู่ในรถของผู้ตาย  วันเดียวกันได้นำหมายศาล จ.อุทัยธานี  เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายประดิษฐ และญาติ จำนวน 4 หลัง พบหลักฐาน คือ ถุงดำจำนวน 3 ใบ  ซึ่งมีขนาดเดียวกับที่บรรจุศพ ,เสื้อและกางเกงยีนส์ที่เชื่อว่านายประดิษฐ  สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ,ผ้าห่มมีรอยลักษณะคราบเลือด จำนวน 1 ผืน และโทรศัพท์มือถือ  ยี่ห้อไอโฟน จำนวน 1 เครื่อง จึงได้เชิญตัวนายประดิษฐ  ไปสอบปากคำที่ ตร.ภ.1  โดยนายประดิษฐ  จำนนด้วยพยานหลักฐาน  รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่านายเกรียงไกร 

ผู้ต้องหา สารภาพว่า สาเหตุเกิดจากถูกผู้ตายหลอกเอาเงินไปจำนวนหลายแสนบาท และยังถูกผู้ตายบีบบังคับขอเงินจำนวน 2 หมื่นบาท  เพื่อไปทำศัลยกรรมใบหน้า  พร้อมข่มขู่ และเมื่อ นายประดิษฐ  ไม่ยอมจึงเกิดการทะเลาะและต่อสู้กัน จึงใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงผู้ตาย 1 นัด  จนถึงแก่ความตาย  จากนั้นได้ใช้มีดปังตอ หั่นเนื้อและตัดกระดูกส่วนศีรษะ แขน และขา ออกจากลำตัวแล้วบรรจุชิ้นส่วนแขนและขา จำนวน 1 ถุง แยกบรรจุลำตัวอีก 1 ถุง  ส่วนศีรษะได้ใส่ไว้ในถังน้ำพลาสติกสีดำ โดยแยกส่วนศีรษะของผู้ตายไปทิ้งที่สระน้ำ  บ้านโนนสูง  ต.หนองเต่า อ.เมืองอุทัยธานี  ส่วนลำตัวและแขนขานำไปทิ้งที่  หมู่ 1 ต.อู่ตะเภา  อ.มโนรมย์  จ.ชัยนาท จนกระทั่ง เมื่อวันที่  25 เม.ย. พนักงานสอบสวนไปตรวจพบศีรษะของผู้ตายที่สระน้ำเกิดเหตุ