posttoday

ตร.อายัดตัว"ฮาเวิร์ด"แจ้งข้อหาบุกรุก

24 เมษายน 2556

ตำรวจอายัดตัว "ฮาเวิร์ด หวัง" แจ้งข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน พร้อมค้านประกันตัว เจ้าตัวบอกรู้ว่าติดแบล็คลิสต์แต่อยากเล่นสงกรานต์

ตำรวจอายัดตัว "ฮาเวิร์ด หวัง" แจ้งข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืน พร้อมค้านประกันตัว เจ้าตัวบอกรู้ว่าติดแบล็คลิสต์แต่อยากเล่นสงกรานต์

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ขออายัดตัว นายฮาเวิร์ด หวัง นายแบบและอดีตนักร้อง ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อนำตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน ในกรณีบุกขึ้นบ้านพักหมู่บ้าน สราญรมย์ ลาดพร้าว 101 แล้วทุบกระจกห้องนอน ของน.ส.อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอมมี่ มิสแม็กซิมปี 2012

"กรณีดังกล่าวเป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ แม้ว่าน.ส.อมลวรรณ จะแจ้งความไว้โดยไม่ได้ตั้งใจที่จะเอาเรื่องก็ตาม เพราะมีการทุบกระจกหน้าต่างเพื่อเข้าไปภายในบ้าน ซึ่งแตกต่างจากกรณีบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางวัน หากผู้เสียหายต้องการยอมความก็สามารถยอมความได้"พ.ต.อ.วิทวัฒน์กล่าว 

พ.ต.อ.วิทวัฒน์กล่าวอีกว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา พิมพ์มือ ตรวจสอบประวัติ ทำคำร้องให้อัยการส่งฟ้องศาล  เมื่อศาลพิพากษาตัดสินแล้ว ทางสตม.จะดำเนินการผลักดันเพื่อส่งออกนอกประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตามทนายความนายฮาเวิร์ดได้ใช้เงิน 75,000บาท ยื่นขอประกันตัวต่อเจ้าหน้าที่

นายฮาเวิร์ด กล่าวว่า ไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาล สำหรับคดีนี้ไม่มีเจตนาบุกรุกบ้านเอมี่ เพียงแต่ที่ไปก็เพื่อจะนำของขวัญไปให้ และก็มาเที่ยวเทศกาลสงกรานต์กับเอมี่ เหตุการณ์วันนั้นยอมรับว่าใช้ศอกกระแทกกระจกจริง ซึ่งตนไปบ้านได้กดกริ่ง เห็นไฟที่ห้องเอมี่ที่อยู่ชั้น 2 เปิด แอร์ก็ทำงาน รถก็จอดอยู่ ด้วยความโกรธที่ไม่มีใครมาเปิดประตู จึงปีนขึ้นไปและก่อเหตุดังกล่าว แต่ไม่ได้มีเจตนาจะบุกรุกแต่อย่างใด ต่อไปความสัมพันธ์ระหว่างตนกับเอมี่ แม็กซิม คงยากที่จะกลับมาเหมือนเดิม

สำหรับสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนชื่อในพาร์สปอร์ตเพื่อเข้าประเทศไทยนั้น ไม่ได้มีเจตนาเลี่ยงเข้าประเทศไทย เพราะรู้อยู่แล้วว่า ติดแบล็กลิสต์ แต่ที่เปลี่ยนชื่อเพราะว่า ไปหาหมอดูที่ประเทศไต้หวันโดยเปลี่ยนชื่อ 2 ครั้ง ชื่อล่าสุดทางหมอดูแนะนำว่าให้เปลี่ยนชื่อแล้วจะดี จึงเปลี่ยนเป็นนายหวัง ลี จิง ซึ่งแปลว่า ผู้มีความสว่าง

"อนาคตจะไปทำงานร้องเพลงที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งก่อนจะมาประเทศไทยในช่วงสงกรานต์ก็ไปทำงานที่นั่นมา และตัดสินใจมาพักร้อนช่วงสงกรานต์ที่ไทย"นายฮาเวิร์ดกล่าว

ต่อมาเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า ในชั้น สน.จะคัดค้านการประกันตัว ตามคำร้องของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่ขอให้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายฮาเวิร์ด หวัง เป็นบุคคลอันตราย และในช่วงสายวันที่ 25 เม.ย.ก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในข้อหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนต่อไป

ตร.อายัดตัว"ฮาเวิร์ด"แจ้งข้อหาบุกรุก

 

ตร.อายัดตัว"ฮาเวิร์ด"แจ้งข้อหาบุกรุก