posttoday

คนขับเรือสปีดโบ๊ทมอบตัวปัดซิ่งชน

23 เมษายน 2556

พนักงานขับเรือสปีดโบ๊ท ก.น้องใหม่ 7 มอบตัวให้การปฎิเสธขับเรือพุ่งชนสนั่นกลางอ่าวพัทยา

พนักงานขับเรือสปีดโบ๊ท ก.น้องใหม่ 7 มอบตัวให้การปฎิเสธขับเรือพุ่งชนสนั่นกลางอ่าวพัทยา

นายรุ่งอรุณ หอมลำดวล พนักงานขับเรือสปีดโบ๊ท ก.น้องใหม่ 7 พร้อมด้วยเด็กท้ายเรือ คือนายลัทธพล สนภู่  ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อรับ ทราบข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้งว่า กระทำการประมาทจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และหลบหนีไม่มาแสดงตัวต่อเจ้าพนักงานโดยทันที กรณีเรือสปีดโบ๊ทพัทยา 2 ลำพุ่งชนกันสนั่นกลางอ่าวพัทยาระหว่างเกาะล้านทำให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่โดยสารมากับเรือได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายและเจ็บสาหัสจนต้องตัดขาทิ้ง 1 ราย โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ

นายรุ่งอรุณ ให้การอ้างว่า ไม่ได้เป็นผู้ขับเรือพุ่งชนเรือ ส.เข็มทอง แต่อย่างใด โดยตอนเกิดเหตุนั้นได้นำเรือออกไปพร้อมกับนายลัทธพล เพื่อนำนักท่องเที่ยวไปส่งยังหาดตาแหวนเกาะล้าน แต่ขณะวิ่งอยู่ก็ถูกพุ่งเข้าชนด้านข้างโดยไม่รู้สาเหตุ แต่หลังจากนั้นก็พยายามช่วยเหลือนัก ท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ขณะที่คนขับเรือ ส.เข็มทอง กับเด็กเรือ ยังยืนดูอยู่ด้วยท่างทางที่ตกใจ อย่างไรก็ตามจากการสังเกตุพบว่าเรือ ส.เข็มทอง นั้นลอยลำอยู่กลางทะเลและไม่ได้ทอดสมอ โดยยังติดเครื่องเรืออยู่ไม่ได้จอดเติมน้ำมันตามที่ให้การไปก่อนหน้านี้

ในเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปของการเกิดเหตุเรือชนกันไม่ได้อย่างแน่ชัด อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับเรือทั้ง 2 ลำไว้ ก่อนจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุแท้จริงอีกครั้ง