posttoday

รวบฮ่องกงตั้งแท่นผลิตยาอีกลางกรุง

22 เมษายน 2556

ตำรวจนครบาลบุกรวบชาวฮ่องกงผลิตยาอี-ไอซ์ในบ้านย่านพระราม 9 สารภาพซื้อเครื่องมือมาดัดแปลงจากคลองถม

ตำรวจนครบาลบุกรวบชาวฮ่องกงผลิตยาอี-ไอซ์ในบ้านย่านพระราม 9 สารภาพซื้อเครื่องมือมาดัดแปลงจากคลองถม

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. พร้อมด้วยชุดสืบสวนสน.ห้วยขวาง แถลงจับกุมนายคัมซาน โคลิน มา หรือนายอลัน ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดสัญชาติฮ่องกง อายุ 50 ปี พร้อมของกลางเครื่องอัดเม็ดผลิตยาอีพร้อมหัวตอก 1 เครื่อง ยาอี 241 เม็ด ยาเคชนิดน้ำ 76 ขวด ชนิดผงหนัก 400 กรัม ยาไอซ์ 6 กรัม อาวุธปืนขนาด 11 มม.พร้อมเครื่องกระสุน และสารเคมีที่ใช้ผลิตยาอีและยาเคอีกหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่769/8-9  ถนนพระราม 9 ซอย 15 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

พล.ต.ต.ปริยญา กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนจับกุมนายทิวากร ด้วงชาวนา อายุ 30 ปี ขณะนำยาอีมาขายให้กับวัยรุ่นนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงย่านรัชดาภิเษก โดยได้ของกลางเป็นยาไอซ์ 30 กรัม และยาบ้าอีก 141 เม็ด จึงนำตัวมาสอบสวนกระทั่งสารภาพว่ารับยามาจากนายอลัน ที่มีแท่นผลิตยาอีด้วย จึงนำกำลังเข้าไปจับกุมได้ที่บ้านพักของนายอลันเมื่อวันที่20 เม.ย.ที่ผ่านมา

สอบสวนนายอลัน ให้การรับสารภาพว่า อยู่เมืองไทยมานานกว่า 20 ปี และได้ซื้อเครื่องอัดมาดัดแปลงเพื่อให้ผลิตยาเสพติดจากย่านคลองถม ซึ่งจะนำส่วนผสมที่มีทั้งทิงเจอร์ขาว ยาปลุกเซ็ก มาผสมกับยาอีและอัดเป็นเม็ดพร้อมตรอกตรายี่ห้อของตัวเอง ก่อนจะมีคนมารับนำไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งจะทำตามออเดอร์ที่มีการสั่งเข้ามา

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายทิวากร ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลแล้ว