posttoday

เปรมร่วมคอนเสิร์ตระดมทุนสร้างหอดนตรีภาคใต้

20 เมษายน 2556

พล.อ.เปรมร่วมงานคอนเสิร์ตเปรมดนตรีระดมทุนสร้างหอแสดงดนตรีที่สงขลา ขณะที่นายกฯอาหารเป็นพิษไม่สามารถมาร่วมได้

พล.อ.เปรมร่วมงานคอนเสิร์ตเปรมดนตรีระดมทุนสร้างหอแสดงดนตรีที่สงขลา ขณะที่นายกฯอาหารเป็นพิษไม่สามารถมาร่วมได้

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้เดินทางมาร่วมงาน “คอนเสิร์ตเปรมดนตรี” ณ ห้องแอทธินี คริสตัน ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน  จัดขึ้นโดยวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับมหาวิทยาลัยทักษิณ มูลนิธิสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เพื่อหารายได้สร้างหอเปรมดนตรี

ทั้งนี้ “หอเปรมดนตรี” มีแนวคิดในการออกแบบให้เป็นหอแสดงดนตรีที่มีระบบเสียงที่ดีที่สุดและแสดงดนตรีได้ทุกรูปแบบ ในสวนสาธารณะ สวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา บรรจุผู้ชมได้ 400 ที่นั่ง ออกแบบโดย นายชาตรี ลดาลลิตสกุล สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านหอแสดงดนตรีชั้นนำของประเทศ  โดยต้องการสร้างหอแสดงดนตรีสมัยใหม่ ที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง เชื่อมโยงถึงบุคลิกภาพของ พล.อ.เปรม

สำหรับกำหนดการ“คอนเสิร์ตเปรมดนตรี” ช่วงแรกเป็นกาลาดินเนอร์ เป็นการแสดงเพลงภาคใต้ทั้งหมด ส่วนคอนเสิร์ตหลังจากกาลาดินเนอร์เป็นการแสดง Guitar Concerto โดย ฮิโตชิ มิยาชิตะ นักศึกษาปีที่ 2 บรรเลงเปียโนโดย ขวัญชนก พงศ์ไพโรจน์ คอนดักเตอร์ โดยพ.ต.ประทีป สุพรรณโรจน์ และคอนดักเตอร์รับเชิญจากนอร์เวย์ และ งดนตรีบรรเลงโดยวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับวงออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา บรรเลงเพลงพื้นเมืองภาคใต้

การแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว ได้เชิญบุคคลสำคัญระดับชาติ รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมาร่วมงานด้วย แต่ในวันนี้นายกฯไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้เนื่องจากมีอาการอาหารเป็นพิษตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา