posttoday

ปปช.สั่งอายัดโรงแรมภรรยาพล.อ.เสถียร

16 เมษายน 2556

ป.ป.ช.มีคำสั่งอายัดโรงแรมวารินบุรีฯของ "ณัฐณิชาช์" ภรรยาพล.อ.เสถียร หลังพบมีความพยามโอนย้ายทรัพย์สิน

ป.ป.ช.มีคำสั่งอายัดโรงแรมวารินบุรีฯของ "ณัฐณิชาช์" ภรรยาพล.อ.เสถียร หลังพบมีความพยามโอนย้ายทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ป.ป.ช. ได้ออกคำสั่งให้อายัดโรงแรม วารินบุรี วิลล่า &สปา ใน จ.อุบลราชธานี ของ นางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกลาโหม ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติให้อายัดทรัพย์สิน ในคดีร่ำรวยผิดปกติ เพิ่มเติมจากทรัพย์สินเดิมที่มีคำสั่งสั่งอายัดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้เนื่องจากป.ป.ช. ตรวจสอบพบหลักฐานจนเชื่อได้ว่า มีความพยายามที่จะโอนย้ายทรัพย์สินส่วนนี้เกิดขึ้น โดยการประกาศขายผ่านทางเว็บไซต์ จึงเห็นสมควรออกคำสั่งให้อายัดโรงแรมแห่งนี้ ไว้ชั่วคราวก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการโอนย้าย แปรสภาพ หรือซุกซ่อนทรัพย์สิน

นายวิชา กล่าวอีกว่า ส่วนโรงแรมอีกแห่งหนึ่ง ในจ.อุบลราชธานี คือ โรงแรมเดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล ที่ปรากฏรายชื่อ นางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา พล.อ.เสถียร เป็นเจ้าของ และมีการขายไปก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่าเงินที่นำมาใช้ในการซื้อมาจากใคร เมื่อขายแล้วเงินไปไหนต่อ และแหล่งที่มาของเงินมีความถูกต้องหรือไม่ เมื่อได้ข้อมูลที่ครบถ้วนจะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

อย่างไรก็ตาม  ป.ป.ช. ยังต้องสอบปากคำพยานผู้เกี่ยวข้องอีกหลายปาก โดยในส่วนของ นางณัฐณิชาช์ และ น.ส.ณิชาพัฒน์ บุตรบุญธรรม แจ้งว่าจะเข้ามาให้ปากคำภายในเดือน เม.ย. 2556 นี้ ส่วน พล.อ.เสถียร ได้ให้ทนายความส่วนตัว ติดต่อเข้ามาว่า จะมาให้ปากคำในช่วงเดือนพ.ค. 2556 นี้