posttoday

จับแก๊งค้ายาเครือข่ายคุกเมืองคอน

16 เมษายน 2556

ตำรวจจับกุมแก๊งค้ายาเครือข่ายเรือนจำนครศรีฯเผยสามารถติดต่อผู้ต้องขังนักค้าได้ตลอดเวลา

ตำรวจจับกุมแก๊งค้ายาเครือข่ายเรือนจำนครศรีฯเผยสามารถติดต่อผู้ต้องขังนักค้าได้ตลอดเวลา

พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมือง และ พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง แถลงผลกวาดล้างจับกุมตัวแก๊งค้ายาเสพติดได้ทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วยนายผนิกร อุ่ยสกุล นายณัฐกร โอแสง  นายชวานนท์ จักขุมณี  นายอธิปเทพ หลีเจริญ  นายชูเกียรติ มณีพฤกษ์  นายอังคาร ครุธามาศ และ น.ส.กฤติมา เอี่ยมสกุล 

ขณะที่ของกลางที่ยึดได้ประกอบด้วย ยาไอซ์หนัก 35 กรัม มูลค่า 8 หมื่นบาท  ยาบ้า 200 เม็ด  เงินสดอีกกว่า 7 หมื่นบาท  โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง  แทปเล็ตสมุดบัญชีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก และเครื่องชั่งดิจิตอล อุปกรณ์เสพยาเสพติด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถยนต์ตาม พรบ.มาตรการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินอีก 1 คัน

ทั้งนี้การจับกุมตัวผู้ต้องหาแก๊งยาเสพติดกลุ่มนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลมาจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ โดยนายผนิกร นั้นเป็นอดีตสมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมของ สภ.เมือง เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อและจับกุถมตัวได้ ก่อนนำมาสอบสวนขยายผลได้ทั้งทีมดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนพบว่าแก๊งค้ายาเสพติดกลุ่มนี้เป็นเครือข่ายยาเสพติดของนักโทษคดีฆ่าผู้อื่น ชื่อนายชรัมภ์ บุญฤทธิ์ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โดยสามารถโทรศัพท์ติดต่อกันได้ตลอดเวลา

พล.ต.ต.รณพงศ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า เมื่อมีการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พอสอบสวนก็จะพบว่ามีความเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายของนักโทษในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชมากขึ้น หลังจากได้ปราบปรามอย่างหนักช่วงก่อนหน้านี้ และได้เงียบไประยะหนึ่ง มีการนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำกันอีกครั้งโดยการรู้เห็นของเจ้าหน้าที่บางราย และส่วนใหญ่เข้าไปทางประตูด้านหน้าเรือนจำ ซึ่งแก๊งยาเสพติดสามารถติดต่อกับนักโทษได้ตลอด 24 ชม.จำเป็นต้องเร่งทำการตรวจสอบและปราบปรามกันอีกครั้ง