posttoday

ไฟไหม้โชว์รูมรถจยย.-ยิงผช.ผญบ.ดับ

13 เมษายน 2556

ป่วนปัตตานี! เพลิงไหม้ โชว์รูม รถ จยย.ฮอนด้า - ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตาย

ป่วนปัตตานี! เพลิงไหม้ โชว์รูม รถ จยย.ฮอนด้า - ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตาย          

เมื่อเวลา 21.30 น.( 12เม.ย.)   พ.ต.อ.โกวิท รัตนโชติ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุ เพลิงไหม้ ที่บริษัทพิธานพาณิชย์จำกัด สาขา อำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  ตั้งอยู่ริมถนน ทุ่งยางแดง-ยะลา ม.5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ ทหาร และรถดับเพลิงของที่ว่าการอำเภอทุ่งยางแดงจำนวน 1 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ  พบเป็นอาคาร คอนกรีต 2 ชั่น 2 ห้องเพลิงกำลังไหม้ชั้นล่าง  เจ้าหน้าที่ได้ทำการดับเพลิงประมาณครึ่งชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  จึงเข้าตรวจสอบ พบ ห้องโชว์รูม รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สภาพใหม่ ถูกเพลิงไหม้เสียหายจำนวน 15  คัน และโต๊ะทำงานบางส่วน แต่ยังมีรถจักรยานยนต์อีกหลายสิบคันที่ไม่ถูกไฟไหม้ จอดอยู่  ต่าเสียหายประมาณ เกือบล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า  ช่วงเย็นได้มีรถจักรยานยนต์คันใหม่จำนวนหลายสิบคัน  ได้ถูกจัดส่งมาตั้งไว้ที่โชว์รูม ตามที่ลูกค้าได้สั่งไว้ เป็นรถที่รอส่งให้ลูกค้า และนำมาส่งล่วงหน้า  ช่วงที่ปิดสงกรานต์หลายวัน  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูปิดร้านช่วงเกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุก่ารณ์เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียง สายไฟฟ้าภายในร้านสปาร์ตหลายครั้ง และเกิดเหลิงลุกไหม้ขึ้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ  ส่วนสาเหตุต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเสียก่อนว่าสาเหตุจากไฟฟ้าช๊อต หรือสร้างวสถานการณ์

เวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหจุยิงกันที่บนถนนเข้าหมู่บ้าน  ม.1 บ้านปูดล ต.ปะโด อ.มายอ จ.ปัตตานี จึงนำกำลังตำรวจทหารรุดไปตรวจสอบ  พบรถยนต์จอดอยู่ และพบผู้เสียชีวิตภายในรถ  ทราบชื่อว่า  นายตอเล็บ ปูแทน อายุ 46 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 26/5 ม.4 ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าลำตัวจำนวนหลายนัด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4  ต.กอลำ ได้ขับรถยนต์มาจากบ้าน ที่ อ.ยะรัง เพื่อไปบ้านภรรยา ที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ระหว่างทางได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักซุ่มและใช้อาวุธปืน ยิงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว สาเหตุ  อยู่ระหว่างการสอบสวนเป้นการสร้างสถานการณ์ หรือเรื่องขัดแย้งภายในพื้นที่