posttoday

ปธ.ศาลฎีกาสั่งเพิ่มรถ-เสื้อเกราะจนท.ชายแดนใต้

12 เมษายน 2556

ประธานศาลฎีกามีคำสั่งให้สำนักงานศาลยุติธรรมเพิ่มรถหุ้มเกราะและเสื้อเกราะให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ประธานศาลฎีกามีคำสั่งให้สำนักงานศาลยุติธรรมเพิ่มรถหุ้มเกราะและเสื้อเกราะให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา มีความห่วงใยเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น รวมถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิพากษา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ศาลยุติธรรมในพื้นที่ดังกล่าว ประธานศาลฎีกาจึงมีคำสั่งให้สำนักงานศาลยุติธรรมเร่งดำเนินการสนับสนุนในทุกด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจและดูแลช่วยเหลือบุคลากรในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดสำนักงานศาลยุติธรรมได้จัดรถแวนตรวจการณ์หุ้มเกราะกันกระสุนเพิ่มอีก 3 คัน เพื่อใช้ในราชการตามความจำเป็นและเหมาะสม

นายวิรัช กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ได้สั่งการให้สำนักรักษาความปลอดภัยดำเนินการซักซ้อมความพร้อมในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน รวมทั้งการจัดหาติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธใต้ท้องรถ เพื่อใช้ตรวจบริเวณทางเข้า-ออกของศาลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และการจัดหาเสื้อเกราะกันกระสุนเพิ่มเติมตามจำนวนอัตรากำลังที่เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ประธานศาลฎีกา สำนักงานศาลยุติธรรม และบุคลากรของศาลยุติธรรม ทุกคนต่างมีความห่วงใยผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งเสียสละ มุ่งมั่นในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน