posttoday

กองปราบรวบมือปืนฆ่าเจ้าของรถตู้บ่อวิน

12 เมษายน 2556

ตำรวจกองปราบรวบมือปืนฆ่าเจ้าของรถตู้บ่อวิน พัทยา หลังหนีกบดาน ชะอำ

ตำรวจกองปราบรวบมือปืนฆ่าเจ้าของรถตู้บ่อวิน พัทยา หลังหนีกบดาน ชะอำ

ตำรวจกองปราบปรามจับกุม นายสมบัติ น่วมอ่อน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ และพกพาอาวุธปืนฯ  โดยจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 142 หมู่ 2 ต.ดอนขุนห้วย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกซึ่งถูกจับกุมแล้ว 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายถาวร เพียรดี อายุ 44 ปี  อาชีพเจ้าของวินรถตู้สาย บ่อวิน-กทม. จนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณคิวรถตู้สายบ่อวิน แยกปากร่วม ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2554 สาเหตุเกิดจากเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์  ซึ่งผู้ร่วมก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้หมดแล้วเหลือเพียง นายสมบัติ ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ต่อมาสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปยังพื้นที่ อ.ชะอำ จึงทำการติดตามจับกุมตัวดังกล่าว

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวต่อว่า มือปืนซุ้มนี้ เป็นมือปืนซุ้มเมืองเพชรรับงานในพื้นที่ตะวันออก โดยเฉพาะในจังหวัดฉะเชิงเทรามี นายวินัย ฮุ่ยเวง ทำหน้าที่จัดหางานและอาวุธซึ่งถูกจับกุมแล้ว ส่วนผู้ต้องหาพร้อมพวกนั้นทำหน้าที่มือปืน และยังเข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่จ.ชลบุรี อย่างอุกอาจ

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยงานดังกล่าวมีผู้ว่าจ้างในราคา 3 แสนบาท ได้รับส่วนแบ่ง 3 หมื่นบาท หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปตามบ้านญาติ และมาประกอบอาชีพคนเช่าม้าที่ชายหาดชะอำ จนกระทั่งถูกติดตามจับกุมได้ เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน ดำเนินคดีต่อไป