posttoday

รถบัสเที่ยวสงกรานต์เวียงจันทน์พลิกคว่ำตาย1

12 เมษายน 2556

เจ้าของร้านขายจานดาวเทียม-มือถือชื่อดังสุราษฎร์ เหมารถบัสพาญาติ-พนักงานเที่ยวสงกรานต์เวียงจันทน์ พลิกคว่ำทำ ด.ช.วัย 5 ขวบ เสียชีวิต1รายบาดเจ็บนับสิบราย

เจ้าของร้านขายจานดาวเทียม-มือถือชื่อดังสุราษฎร์ เหมารถบัสพาญาติ-พนักงานเที่ยวสงกรานต์เวียงจันทน์  พลิกคว่ำทำ ด.ช.วัย 5 ขวบ เสียชีวิต1รายบาดเจ็บนับสิบราย

เมื่อเวลา 03.30 น.(12เม.ย.)  พ.ต.ท.พิเชษฐ์  รงค์ฤทธิ์ไกร พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตรถบัสพลิกคว่ำตกล่องกลางถนน เหตุเกิดที่บริเวณ หลัก กม.266 ถ.เพชรเกษม ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด ใกล้กับศูนย์พักรถ สุภาพชน 2 มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถบัสปรับอากาศ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0264 นครสวรรค์ โดยรถพลิกคว่ำอยู่ในร่องกลางถนนเพชรเกษม ในลักษณะตัวรถพลิกตะแครงส่วนล้อรถเกยขึ้นมาบนผิวถนน พบร่องรอยการครูดของรถบนผิวถนน และชนต้นในในร่องกลาง ชนิดกราวรูด เกือบ 100 เมตร ด้านถนนฝั่งขาขึ้นกรุงเทพจนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ  สภาพยับเยิน กระจกหน้าแตก ด้านหน้ารถติดสติกเกอร์ว่า พีระพงษ์ทัวร์ สท.พีระพงษ์ จินาสุ่น  มีนายธนกฤต  ผกามาศ  อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 78/76 หมู่ที่ 2 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นคนขับรถ  

ภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องโอดโอย ติดอยู่ภายในรถ จำนวน 19 ราย จึงต้องเร่งลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด เพื่อรักษาเป็นการด่วน นอกจากนี้ยังพบศพ ดช.ปัญณวิชญ์  รัตนเรืองกูล  อยู่บ้านเลขที่ 5/107 ถ.การุณราษฎร์  ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธาน เสียชีวิตอยู่นอกตัวรถในสภาพร่างกายแหลกเหลว ส่วนนายธนกฤต คนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายวิจิตร แซ่หลี่ หนึ่งในผู้โดยสารทราบว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นเครือญาติ และพนักงานในร้าน จำหน่ายจานดาวเทียมและโทรศัพท์มือถือ ออกจาก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. มุ่งหน้า จ.หนองคาย เพื่อไปท่องเที่ยวและเล่นสงกรานต์ที่ เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว ในขณะก่อนเกิดเหตุสังเกตพบว่าคนขับวิ่งชิดขวาด้วยความเร็ว และขับค้อมเส้นขวา มาไหล่ทาง กระทั่งพุ่งลงร่องกลางถนน แล้วชนเข้ากับต้นไม้ พุ่งมาไกล ก่อนพลิกคว่ำ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบทั้งคัน และพบว่า น้องบิ๊ก ดช.ปัญณวิชญ์  รัตนเรืองกูล   ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบริษัทและเป็นหลายชายของตน เสียชีวิตอยู่ภายใต้รถ ร่างกายแหลกเหลว คาดว่าน้องบิ๊กคงหลุดออกจากรถแล้วรถทับครูดไถลมากับถนน จนมีสภาพร่างกายแหลกเหลวดังกล่าว

ด้าน นส.เพิ่มทรัพย์  ไพศาล  บ้านเลขที่ 3/59 ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า ตนมาแทนเพื่อนเพื่อมาช่วยดูแลบนรถโดยสารดังกล่าว จำนวน 23 ราย และคนขับอีก 1 รวมเป็น 24 ราย  โดย บริษัท จินนี่โมบาย จำกัด ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายจานดาวเทียมและโทรศัพท์มือถือ ชื่อดังและรายใหญ่ใน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  ได้ว่าจ้างรถบัสดังกล่าวเพื่อไปท่องเที่ยวและเล่นสงกรานต์ที่เมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว โดยมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 16 เมษายน  สังเกตพบคนขับรถ ขับด้วยความเร็ว และขับรถไม่สุภาพ ขับหยาบ และขับเพียงคนเดียวตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ฯ  ทำให้ผู้โดยสารบนรถบ่นกันตามๆกันว่า นั่งรถไม่สบายตัว กระทั่งตนลงมาเข้าห้องน้ำที่ชั้นล่างของรถก็เป็นจังหวะที่รถประสบอุบัติเหตุดังกล่าวอย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน เพราะความเพลียที่ขับรถเพียงลำพังเป็นระยะเวลานาน ประกอบกับขับรถค่อมเส้นทางด้านขวา จนทำให้ประสบอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวคนขับรถรายนี้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป