posttoday

มท.จี้เร่งแก้ปัญหาบุกรุกที่ดินบางแสน2

11 เมษายน 2556

ผู้ช่วยเลขาฯรมช.มหาดไทย ลงพื้นที่จี้เร่งแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ บางแสน 2 บางปู หลังพบ จนท.แจ้งความดำเนินคดีผู้บุรุกแล้ว 7 ราย

ผู้ช่วยเลขาฯรมช.มหาดไทย  ลงพื้นที่จี้เร่งแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดินสาธารณประโยชน์ บางแสน 2 บางปู หลังพบ จนท.แจ้งความดำเนินคดีผู้บุรุกแล้ว 7 ราย

นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก ผู้ช่วยเลขานุการัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย ได้มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดิน บริเวณบางแสน 2 เทศบาลเมืองบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในวันพฤหัสบดี ที่ 11 เมษายน 2556 เวลา 13.00 น. ณ เทศบาลเมืองบางปู

เนื่องจากเมื่อ ปี พ.ศ.2542 ทางราชการได้ตรวจพบปัญหาการบุกบุกที่ดินสาธารณประโยชน์บริเวณชายทะเล หมู่ที่ 2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยพบว่ามีการบุกรุกเข้าไปดำเนินการปลูกสร้างอาคารเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อนบริเวณริมชายทะเล บางแสน 2

โดยที่ผ่านมา จ.สมุทรปราการได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์ ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2542 เพื่อทำหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ซึ่งคณะกรรมการฯ ที่ได้รับแต่งตั้ง ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว รวม 6 ครั้ง ได้ข้อสรุปให้ดำเนินการกับผู้บุกรุก โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการดูแลรักษาที่สาธารณประโยชน์ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่สาธารณประโยชน์ จำนวน 7 ราย และมีการขอรังวัดตรวจสอบที่ดินสาธารณประโยชน์บริเวณ “บางแสน 2” ด้วย ซึ่งปัญหาการบุกรุกที่ดินดังกล่าวนี้ได้เข้าสู่ขั้นตอนตามกระบวนการของกฎหมายมาอย่างยาวนาน