posttoday

ตร.เพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายชิงทองเป็น4แสน

10 เมษายน 2556

ตำรวจภูเก็ตเพิ่มรางวัลนำจับ คนร้ายชิงทองกลางโลตัว จาก 2 แสนบาทเป็น 4 แสนบาท

ตำรวจภูเก็ตเพิ่มรางวัลนำจับ คนร้ายชิงทองกลางโลตัว จาก 2 แสนบาทเป็น 4 แสนบาท

พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ คนร้าย ใช้อาวุธปืน เข้าชิงทอง น้ำหนัก 106บาท ที่ ร้านทอง ซีพี โกลด์ มาสเตอร์ ฯ  สาขา โลตัส สามกอง ภูเก็ต   และยิงนายอภิเชษฐ์ ชูเกลี้ยง พลเมืองดี เสียชีวิต นั้น

เบื้องต้น  ตำรวจ ได้ส่ง ลายพิมพ์นิ้วมือแฝง และ หัวกระสุน ไปพิสูจน์ ที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ภาค 8 จังหวัดสุราษฏร์ธานี เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงข้อมูล ฐานข้อมูล ที่มีไว้ และ เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน ในจังหวัดภูเก็ต ว่า ผู้ใด เห็นบุคคล ตามภาพถ่ายที่ ศาลได้ออกหมายจับไว้ ขอให้แจ้งเบาะแส ให้กับตำรวจ จะทำการจับกุม

“ ขอแจ้งให้ทราบว่า ทางเจ้าของร้านทอง ซีพี โกลด์มาสเตอร์ ฯ ได้ให้รางวัล กับ ผู้ที่แจ้งเบาะแส ในการที่ จะนำสู่การจับกุมคนร้าย รายนี้ เป็นเงิน 2 แสนบาท     ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับ ตำรวจที่ทำการจับกุม อีก 2 แสนบาท แจ้งให้ทราบว่า ในส่วนที่รางวัล ที่ ร้านทอง จะมอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จับกุมคนร้ายรายนี้ นั้น ทางตำรวจ จะมอบเงิน 2 แสนบาท ให้กับ ผู้ที่ แจ้ง หรือ ชี้เบาะแส ให้กับเจ้าหน้าที่ในการจับกุม”

พล.ต.ต.โชติ กล่าวต่อว่า  ถ้าประชาชน ทราบข้อมูลหรือเห็น หรือสงสัย บุคคลที่มีตำหนิ รูปพรรณ ตามภาพถ่าย ขอให้แจ้งมา มีรางวัลให้ เป็นเงิน 4 แสนบาท จาก การที่ นายอภิเชษฐ์ เป็น พลเมืองดี พยายาม ยับยั้ง คนร้ายรายนี้ และ ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงเสียชีวิต ภายในร้านฯ นั้น ทางร้านทองฯ ยินดีช่วยในงานศพ เป็นเงินอีก 2 แสนบาท ทางร้านทอง ได้ทำหนังสือแจ้งความจำนงมา

ทั้งนี้ ศพ ของ นายอภิเชษฐ์ นั้น ได้นำไปบำเพ็ญกุศล ที่ วัด สระบัว อ.ทุ่งใหญ่  จ.นครศรีธรรมราช ทางตำรวจภูธรจ.ภูเก็ต และ ตำรวจภูธรภาค 8 จะร่วมเป็นเจ้าภาพ ในการจัดงานศพร่วมกับญาติผู้เสียชีวิต

ตร.เพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายชิงทองเป็น4แสน

 

ส่วนการสืบสวน พล.ต.ต. กระจ่าง สุวรรณรัฐ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้อง ติดตามเร่งรัดคดี กันอย่างใกล้ชิด มีการออกหมายจับ คนร้าย โดย ศาลจังหวัดภูเก็ต ตามหมายจับเลขที่  จ.144//2556 ลงวันที่ 9 เมษายน 2556  ที่ผ่านมา มีหลายคดีที่ตำรวจจับกุมได้ขยายผล ว่า ก่อเหตุซ้ำซ้อนมาหลายครั้ง ซึ่ง ตำรวจ ทำงานกันแบบทีมงานของฝ่ายสืบสวนทุกสถานี

ส่วนการเยียวยา นั้น ทางกรมคุ้มครองสิทธิฯ ได้มีเงินเยียวยาช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิต ให้ทางญาติฯ ยื่นคำร้อง เพื่อขอรับให้เบื้องต้นจะ ได้ 1 แสนบาท  สำหรับ ผู้แจ้งเบาะแส มีแจ้งเข้ามาบ้างแล้ว ตำรวจต้องวิเคราะห์พิสูจน์ทราบ เพื่อขยายผล และ จากตำหนิรูปพรรณคนร้าย ใกล้เคียงกับ คนร้าย ที่ เข้าชิงเงินธนาคารกสิกรไทย ภูเก็ต สาขาโลตัสเอ็กซ์เพรส และ เชื่อว่า คนร้ายรู้เส้นทางขาเข้าขาออก คาดว่า ยังอยู่ ในพื้นที่ มีการกวดขันทุกเส้นทางของด่านตรวจภูเก็ต มีการตรวจค้น ปิดเกาะ กวดขัน กันอยู่ ส่วนทองคำต่างๆ ที่จำหน่ายในทุกร้าน มีรหัสหรือโค้ดอยู่ ประสานงานไปส่วนหนึ่งแล้ว แจ้งกรณีที่ร้านทองใดซื้อไว้ หรือช่วยเหลือ การจำหน่ายหรือนำไปหลอม ถ้ามีการสืบสวนขยายผลต้องถูกดำเนินคดี ด้วย