posttoday

เผยรู้กลุ่มวางระเบิดรถรองผวจ.ยะลาแล้ว

06 เมษายน 2556

ผกก.สภ.บันนังสตา เผยรู้ตัวกลุ่มก่อเหตุบึ้มรถคณะรองผวจ.ยะลาแล้ว คาดเกลือเป็นหนอน

ผกก.สภ.บันนังสตา เผยรู้ตัวกลุ่มก่อเหตุบึ้มรถคณะรองผวจ.ยะลาแล้ว คาดเกลือเป็นหนอน

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์นายอิสรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จนเสียชีวิตพร้อมกับ นายเชาวลิตร ไชยฤกษ์ ปลัดป้องกันจังหวัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมถนน 410 ยะลา-เบตง ที่เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้ตามปกติ ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา 15 จัดกำลังลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทางหลังเกิดเหตุ

พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.บันนังสตา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะจับกุมคนร้าย ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถของรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของพยานหลักฐาน

"เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ โดยมีความเป็นไปได้ว่า หลังมีการจับกุมตัวนายอับดุลเลาะ ปูลา แกนนำคนสำคัญได้ในพื้นที่อำเภอธารโต ทำให้เครือข่ายแนวร่วม ได้ลงมือก่อเหตุเพื่อตอบโต้การจับกุมดังกล่าว"

ส่วนกรณีที่มีการสอบสวน อส.บันนังสตา 6 นาย ที่เป็นชุดคุ้มครอง ก็ได้เรียกมาสอบถาม ในฐานะพยานแวดล้อม ซึ่งไม่พบความผิดปกติแต่อย่างไร แต่ยอมรับว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ได้วางแผนเตรียมการพุ่งเป้าที่จะก่อเหตุกับคณะรองผู้ว่าฯ จึงเป็นไปได้ที่เกลือจะเป็นหนอน อาจจะมีเจ้าหน้าที่วงในคอยแจ้งเบาะแสให้กลุ่มคนร้ายทราบ โดยจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ด้านนายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ นายอำเภอบันนังสตา กล่าวว่า จากการตรวจสอบ อส.ทั้ง 6 นายไม่น่าจะเกี่ยวข้อง หรือ จะเป็นผู้แจ้งเบาะแสให้กับกลุ่มคนร้าย เพราะการเดินทางของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จะปกปิดเป็นความลับ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ฝ่ายปกครองจะต้องประสานกับตำรวจในการวางกำลังดูแลความปลอดภัย ให้กับบุคคลสำคัญ ตลอดไปจนถึงการดูแลเส้นทางในการเดินทางแต่ละครั้ง