posttoday

ปวีณาพาแม่น้องเอยแจ้งเอาผิดรร.-ครู-พี่เลี้ยง

05 เมษายน 2556

"ปวีณา"พาแม่น้องเอยแจ้งความตำรวจสภ.บางปูดำเนินคดีเหตุปล่อยลูกติดในรถตู้อาการโคม่า

"ปวีณา"พาแม่น้องเอยแจ้งความตำรวจสภ.บางปูดำเนินคดีเหตุปล่อยลูกติดในรถตู้อาการโคม่า

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำนางรัตนา นครโสภา มารดาของ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย เข้าพบ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู และ พ.ต.ท.สุทธิชน ธงชัยภูมิ พนักงานสอบสวน( สบ.3 ) พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับนางอนงค์ คีรีวงษ์  ผู้ได้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนอนุบาลอนงค์เวท นายสันติภาพ หวานใจ คนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียนและเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์ รวมทั้ง น.ส.ดาวรอง ศรีสุมัง พี่เลี้ยงผู้คอยดูแลเด็กบนรถตู้รับส่งนักเรียน จากนั้นคณะของมูลนิธิปวีณาได้ เดินทางไปดูสถานที่เกิดเหตุยังโรงเรียนดังกล่าวอีกด้วย

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า วันนี้พามารดาของน้องเอยมาเข้าแจ้งความ และมาติดตามความคืบหน้าของคดี หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่พี่เลี้ยงเด็กคนเดียว จึงมาสอบถามถึงความคืบหน้าเนื่องจากมารดาของเด็กเกิดความกังวลใจ เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องมา ได้เจอหน้ากับเจ้าของโรงเรียนเพียงครั้งเดียวเมื่อวันที่4เม.ย.โดยนำเงินไปมอบให้เป็นค่ารักษาพยาบาล และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาอีกเลย รวมถึงวันนี้ที่นัดมาพูดคุยกันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มาและไม่ส่งตัวแทนมาด้วย

ส่วนนางรัตนา มารดาของน้องเอย กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีทั้ง 3 คนให้ถึงที่สุดไม่ใช่เพียงแต่ให้ลูกน้องมาถูกดำเนินคดีเพียงอย่างเดียว ถ้าหากวันนี้มาพูดคุยกัน แสดงถึงความรับผิดชอบอย่างเปิดเผยต่อสาธารณชนก็คงจะรู้สึกดีกว่านี้ ส่วนอาการของน้องเอย ในช่วงเช้าแพทย์ต้องนำเข้าเครื่องสแกนสมองอีกครั้งเนื่องจากพบว่ามีภาวะไตผิดปกติ ซึ่งทางแพทย์ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าอาการของน้องเอยนั้นจะเป็นอย่างไรคงต้องรอดูผลการแสกนสมองอีกครั้ง

ด้านพ.ต.อ.บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดอย่างถึงที่สุด ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาต่อน.ส.ดาวรอง พี่เลี้ยงเด็กไปแล้ว และออกหมายเรียกให้นายสันติภาพ หวานใจ คนขับรถตู้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ในข้อหาเดียวกันคือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ไม่ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด 

ขณะที่นางอนงค์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตนั้น ได้ให้ทนายความแจ้งต่อพนักงานสอบสวนว่า  เกิดอาการเครียดจนต้องเข้าโรงพยาบาลจึงไม่สามารถมาพบตามหมายเรียกได้ และขอนัดเข้าพบอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 8 เม.ย.2556 เวลา 10.00 น. ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำที่ประมาทในครั้งนี้หรือไม่ หากผู้ได้รับใบอนุญาตยังไม่มาตามนัด ทางเจ้าหน้าที่ก็คงจะต้องออกหมายจับเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย