posttoday

เด็กป.6สุดเก่งสอบคณิตโอเน็ตได้ร้อยเต็ม

05 เมษายน 2556

เปิดตัวเด็กเก่ง ป.6 โรงเรียนชนบทเมืองคอนสอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100คะแนนเต็ม

เปิดตัวเด็กเก่ง ป.6 โรงเรียนชนบทเมืองคอนสอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100คะแนนเต็ม

สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ( สทศ.) องค์การมหาชน ได้ประกาศผลสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2555 ของนักเรียน ป.6 โรงเรียนวัดนากุน ซึ่งเป็นโรงเรียนในชนบทห่างไกลความเจริญ ตั้งอยู่ หมู่ 6 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 มีผลการสอบโอเน็ตในวิชาคณิตศาสตร์ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนเต็ม

จากการตรวจสอบจนทราบว่าเด็ก ป.6 คนเก๋งคนดังกล่าวคือ ด.ช.สรชัช แปะเจง อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 7 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช  มีผลการสอบโอเน็ตในวิชาคณิตศาสตร์ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนเต็ม จากการประกาศผลทดสอบของ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ( สทศ.) องค์การมหาชน

ด.ช.สรชัช อยู่ในบ้านกับนายสงัส แปะเจง อายุ 51 ปี และนางวรรณี แปะเจง อายุ 48 ปี พ่อและแม่ นายสงัส พ่อของ ด.ช.สรชัช เปิดเผยว่า มีอาชีพทำสวนยางพารา มีบุตร 3 คน ด.ช.สรชัช เป็นบุตรสุดท้อง โดย ด.ช.สรชัช บุตรชาย เป็นเด็กที่ขยันเรียน และชอบสอบถามข้อสงสัย ในบางครั้งตนจะต้องหาผู้รู้มาอธิบายชี้แจงข้อคำถามของบุตรชายจนเข้าใจ

ขณะที่ ด.ช.สรชัช กล่าวว่า การเรียนก็ไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ตั้งใจเรียนและฟังการสอนของครูในห้องเรียนอย่างตั้งใจ และหามีข้อสงสัย ไม่เข้าใจก็จะสอบถามครูผู้สอนให้อธิบายชี้แจงซ้ำให้จนเข้าใจ ในการสอบโอเน็ตครั้งที่ผ่านมา ก็มั่นใจในการทำข้อสอบเกือบทุกวิชา โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์มั่นใจว่าน่าจะถูกเกือบหมดทุกข้อ แต่ไม่คิดว่าจะถูกหมดได้ 100 คะแนนเต็ม ตนดีใจมาก ๆ และจะตั้งใจเรียนให้จบปริญญาให้ได้ และอยากเป็นหมอรักษาคนไข้

นางบัณฑิตา ชูปู ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้น ป.5-6 โรงเรียนวัดนากุน เปิดเผยว่า ด.ช. สรชัช เป็นเด็กเด็กขยันเรียนหนังสือ นิสัยดี ในขณะที่สอนในห้องเรียน โดยนอกจากวิชาคณิตศาสตร์แล้ว ด.ช.สรชัช ยังเรียนเก่งเกือบทุกวิชา โดยเขาไม่ได้ไปเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชาข้างนอกเลย

สำหรับด.ช.สรชัช ได้ไปสมัครสอบเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หรือ ม.1 โรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดคือโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ได้ลำดับที่ 8