posttoday

ลุงเอี่ยมขอทานใจดีบริจาคเงินเข้าวัดอีกรอบ

05 เมษายน 2556

ลุงเอี่ยมขอทานใจดีบริจาคเงินถวายวัดไร่ขิงอีก 1 ล้านบาท ยังปฎิบัติตนเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ลุงเอี่ยมขอทานใจดีบริจาคเงินถวายวัดไร่ขิงอีก 1 ล้านบาท ยังปฎิบัติตนเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ที่อุโบสถวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม นายเอี่ยม คำภิรานนท์ อายุ 63 ปี ขอทานใจบุญได้หอบเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทมาถวายให้วัดไร่ขิง เพื่อซื้อดอกบัวบูชาหลวงพ่อวัดไร่ขิงในงานประจำปี ระหว่างวันที่ 21 - 29 เม.ย. 2556 ที่จะถึงนี้ โดยมีพระครูพิสิฏสารกาญจน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง และพระลูกวัดมารับบริจาค และร่วมเป็นสักขีพยาน

เจ้าหน้าที่วัดรายหนึ่งบอกว่า ปัจจุบันลุงเอี่ยมก็ยังคงอาศัยอยู่ในวัด เหมือนเดิม การปฏิบัติตนหลังจากเป็นที่จับตามองของประชาชนและสื่อ ก็ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง กินนอนอยู่ในวัด จะไปไหนมาไหนก็นั่งสามล้อไปเหมือนเดิม

นายเอี่ยม เป็นชาวตำบลปากแพรก จ.สระบุรี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด พิการแขนขา เดินไม่สะดวก ไม่มีญาติพี่น้อง ต้องนั่งขอทานอยู่ที่หน้าทางเข้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 จนปัจจุบัน โดยเมื่อปีที่ผ่านมา นายเอี่ยมหรือลุงเอี่ยมขอทานใจบุญได้หอบเงินจำนวน 1 ล้านบาทมาบริจาคให้วัดไร่ขิง เพื่อซื้อดอกบัวถวายหลวงพ่อวัดไร่ขิงในพระอุโบสถในงานประจำปี จนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วประเทศมาแล้ว และปีนี้ก็เช่นกันลุงเอี่ยมก็ได้หอบเงินจำนวน 1 ล้านบาทมาบริจาคถวายวัดเหมือนกัน แต่เป็นที่สังเกตว่าการนำเงินมาถวายวัดในครั้งนี้เป็นไปอย่างรีบเร่ง และไม่มีใครให้ข้อมูลแต่อย่างใด