posttoday

ชุดฉก.ผู้ว่าพัทลุงยึดไม้แก่นหินถูกตัดโค่น

04 เมษายน 2556

หัวหน้าชุดฉก.ผู้ว่าฯพัทลุงตรวจพื้นที่ป่าเขาบรรทัดพบไม้แก่นหินถูกตัดโค่น เร่งหาคนทำผิดมาลงโทษ

หัวหน้าชุดฉก.ผู้ว่าฯพัทลุงตรวจพื้นที่ป่าเขาบรรทัดพบไม้แก่นหินถูกตัดโค่น เร่งหาคนทำผิดมาลงโทษ

นายวิทยา นุ่นแจ้ง หัวหน้าชุดเฉพาะกิจของผู้ว่าราการจังหวัดพัทลุง พร้อมกำลัง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434  (ตชด .434)   พัทลุง กำลัง อส.เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุง  กว่า 40  นาย เข้าตรวจสอบป่าต้นน้ำที่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด  หมู่ที่ 2 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ หลังพบมีการลักลอบตัดไม้เพื่อจับจองพื้นที่ปลูกยางพาราในเขตป่าต้นน้ำ และ แอบตัดต้นไม้ขนาดใหญ่  เพื่อจะทำการชักลากออกมาด้านนอกแปรรูปขาย
 
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าในเบื้องต้นพบว่าที่บริเวณป่าริมเขาถูกชาวบ้านแผ้วถางไปจำนวน  4  ไร่   โดยตัดไม้ขนาดเล็กออกพร้อมทั้งเพลาโคนต้มไม้ขนาดใหญ่แล้วใช้ยารดให้ยืนต้นตายจำนวนมาก ขณะที่ตรงบริเวณหลีบเขายังพบไม้ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นไม้แก่นหินถูกตัดโค่นล้มลงจำนวน 7 ต้น ความยาว 9 เมตร เส้นรอบวง 120 ซม.จึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ด้านนายวิญญู ทองสกุล ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า ได้สั่งการกับนายอำเภอบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด   และหากพบผู้กระทำความผิดให้จับกุมลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ซึ่งในช่วงหน้าแล้งและจะมีออร์เดอร์จากผู้ต้องการไม้เข้ามาเป็นจำนวนมาก   เนื่องจากธุรกิจการก่อสร้างบ้านกำลังขยายเติบโตไปทุกพื้นที่ทุกอำเภอ  ส่งผลให้มีการลักลอบตัดไม้เถกันอย่างคึกคัก ใน 5 อำเภอ ตลอดแนวริมภูเขาของจังหวัดพัทลุง  โดยชาวบ้านในพื้นที่จะได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ตั้งแต่ช่วงหลังเที่ยงเป็นต้นไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน