posttoday

สาวร้องปวีณาถูกตำรวจทำร้ายยัดยาไอซ์

03 เมษายน 2556

สาวใหญ่วัย37ร้องปวีณา หงสกุล ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล1ซ้อมแถมบังคับให้สารภาพค้ายาไอซ์

าวใหญ่วัย37ร้องปวีณา หงสกุล ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล1ซ้อมแถมบังคับให้สารภาพค้ายาไอซ์

มื่อวันที่ 3เม.ย. 2556 น.ส.ยุ้ย (นามสมุติ) อายุ 37 ปี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ชุดนอกเครื่องแบบ บุกเข้ามาในบ้านพักโดยไม่มีหมายค้นไม่มีหมายจับ พร้อมกับใส่กุญแจมือดึงตัวขึ้นรถไปซ้อม บังคับให้รับสารภาพว่าค้ายาเสพติด เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2556 เวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่อยู่ในบ้านกับญาติ ตำรวจชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ แล้วฉุดกระชากขึ้นรถ ซึ่งบนรถมีชายวัยรุ่นลักษณะเหมือนกะเทย นั่งอยู่และได้บอกกับตำรวจว่ายาไอซ์ที่ได้มาเป็นของตน แต่ได้ปฏิเสธ และบอกว่าไม่รู้จักกับชายคนดังกล่าว จึงถูกตำรวจทำร้ายร่างกายด้วยการตบและชกเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง บังคับให้รับสารภาพ

จากนั้นได้พาไปที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.ประชาสงเคราะห์ ตำรวจได้รุมเตะต่อยทำร้าย ซึ่งตนได้ยกมือไหว้ขอร้องให้หยุด ระหว่างนั้นมีตำรวจ 1 นายในกลุ่ม หันไปเห็นกล้องวงจรปิด และมีคนยืนมองอยู่ จึงตะโกนให้หยุด จากนั้นนำตัวตนขึ้นรถพร้อมบังคับให้ไปล่อซื้อยาให้ แต่ตนก็บอกไม่รู้จริงๆว่าใครขายยาบ้างเพราะไม่เคยเกี่ยวข้อง ก็ถูกทำร้ายในรถอีก

จากนั้นตำรวจพาตนขับย้อนกลับเข้าไปที่บ้านตนอีกครั้งเพื่อค้นบ้านแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงทำร้ายร่างกายตนอีก โดยมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องและออกมาดู จากนั้นตำรวจได้นำตัวตนขึ้นรถไปที่ กก.สส.บก.น.1 ทำบันทึกการจับกุม บอกว่าจับตนได้ที่ ถ.ประชาสงเคราะห์ และมียาไอซ์จำนวน 1.3 กิโลกรัม เป็นของตน ซึ่งตนก็ มึน งง ไปหมดไม่รู้จะทำอย่างไรดี ตำรวจบอกว่าถ้าไม่เซ็นชื่อรับจะโดนหนักกว่านี้ จึงกลัวว่าหากไม่เซ็นชื่อก็เกรงว่าจะถูกทำร้ายอีก จนจำใจต้องเซ็นไป จากนั้นก็นำตัวตนส่งมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อนำตัวไปฝากขัง ในวันที่ 16 มีนาคม 2556 ญาติได้ขอประกันตัวออกมาและพาไปรักษาบาดแผล ภายหลังได้นำเรื่องไปปรึกษากับทางญาติพี่น้อง จึงแนะนำให้เข้าร้องต่อมูลนิธิปวีณาฯเพื่อขอความช่วยเหลือดังกล่าว

ภายหลังรับแจ้ง นางปวีณา ได้ประสานไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย วันเดียวกัน ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1 เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาฯเพื่อรับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายด้วยตนเอง