posttoday

พบศพทหารนาวิกถูกอุ้มถูกฆ่าโหดทิ้งที่บาเจาะ

03 เมษายน 2556

เจ้าหน้าที่พบศพ ทหารนาวิก ถูกอุ้มแล้ว ถูกฆ่าโหดยิงหัวทิ้งที่บาเจาะ

เจ้าหน้าที่พบศพ ทหารนาวิก ถูกอุ้มแล้ว ถูกฆ่าโหดยิงหัวทิ้งที่บาเจาะ

เมื่อเวลา 23.30 น. (2เม.ย.)  พ.ต.ต.ทิวา วรรณโกษิตย์ สว.เวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งพบศพคนถูกยิงตายบนถนนในหมู่บ้านกอตอ ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จึงพร้อมด้วย น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย. ร.ต.ท.รัฐวิทย์ วันเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ทราบชื่อคือ พลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหาราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ ซึ่งถูกคนร้ายจำนวน 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหารใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 บุกจี้ตัวจากบ้านพักเลขที่ 88/3 ม.3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 1 เม.ย.56 ที่ผ่านมา ขณะลาพักราชการไปอาศัยอยู่ที่บ้านของภรรยา

จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม.ยิงที่บริเวณศรีษะและขมับ รวม 2 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆรวมทั้งร่องรอยการต่อสู้

เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพมาส่งที่โรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่ น.ส.ดารีซะซอพี อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นภรรยามารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.ปัตตานี โดยทาง น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย.ได้นำธงชาติมาคลุมศพอย่างสมเกียรติ


โดย น.อ.สมเกียรติ ผบ.ฉก.นย.เปิดเผยว่า พลทหารมะอีลา เป็นคนดีมีระเบียบวินัยหลังจากพ้นจากการับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี พลทหารมะอีลา ได้ขอสมัครต่อเพื่อรับใช้ประเทศชาติ แต่มาถูกคนร้ายบุกจี้ออกจากบ้านพักแล้วนำมาสังหารโหดอย่างทารุณในครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีส่วนในการบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์กองร้อยปืนเล็กที่ 2 เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา เพื่อแก้แค้นให้กับแกนนำและสมาชิกที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 16 ศพ ซึ่งทางกองทัพเรือจะให้การช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที