posttoday

ตร.แนะ3มาตรการเล่นสงกรานต์ปลอดภัย

02 เมษายน 2556

ผบ.ตร.เตรียมปล่อยแถวตำรวจคุมเข้มสงกรานต์ 9เม.ย.นี้ โฆษกขอประชาชนยึด3แนวทางเล่นน้ำปลอดภัย

ผบ.ตร.เตรียมปล่อยแถวตำรวจคุมเข้มสงกรานต์ 9เม.ย.นี้ โฆษกขอประชาชนยึด3แนวทางเล่นน้ำปลอดภัย  

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และมีการจัดพื้นที่เล่นน้ำในหลายจุด ซึ่งอาจเกิดความขัดแย้งในการเล่นน้ำหรือการจราจรที่หนาแน่น

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศทุ่มเทเสียสละปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งตามมาตรการป้องกันเหตุความรุนแรงและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จะเป็นประธานปล่อยแถวอย่างยิ่งใหญ่ ที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ในเวลา 15.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้ประชาชนเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย 3 มาตรการ

1.อินเทรนด์ อินไทย ด้วยการแต่งกายด้วยผ้าไทย เล่นน้ำตามวัฒนธรรมอันดีงามมีไมตรีจิตที่ดีต่อกัน ผู้หญิงไม่ควรแต่งกายโป๊มาเล่นน้ำหรือมาเล่นน้ำคนเดียว และผู้ชายต้องไม่ถือโอกาสลวนลามผู้หญิง

2.ประหยัด โดยใช้เฉพาะปืนฉีดน้ำกระบอกเล็กๆ หรือขันน้ำใบเล็กๆ เพื่อเป็นการประหยัดเงินและประหยัดน้ำในช่วงหน้าแล้ง

3.ปลอดภัย เล่นน้ำในพื้นที่ที่จัดไว้โดยเฉพาะ ไม่ฉีดน้ำแรงๆ ใส่หูและตาผู้อื่น และไม่สาดน้ำใส่ผู้ที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้

หากประชาชนประสบเหตุฉุกเฉินในระหว่างการเดินทางหรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง หรือโทร.มาที่หมายเลข 191 และ 1599