posttoday

โจรงัดบ้านทาวน์เฮ้าส์ฉก4ล้านบาท

31 มีนาคม 2556

โจรงัดบ้านทาวน์เฮ้าส์บนเขาพระตำหนัก ฉกทรัพย์สินมูลค่ากว่า4ล้านบาท

โจรงัดบ้านทาวน์เฮ้าส์บนเขาพระตำหนัก ฉกทรัพย์สินมูลค่ากว่า4ล้านบาท

ร.ต.ท.สมบัติ แก้วมูลมุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกงัดทาวน์เฮ้าส์ชาวต่างชาติ มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 338/12 ม.12 ถนนเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ ต.หอนปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ สูง 4 ชั้น สร้างติดกัน 4 คูหา สร้างเป็นบริษัททัวร์ต่างประเทศชื่อ "PATTAYA HOP ON HOP OFF TOURS LTD." ตรวจสอบชั้นล่างเปิดเป็นออฟฟิศให้บริการแก่ลูกค้า ข้าวของโต๊ะพนักงาน, ห้องเก็บอุปกรณ์, ชั้น2 แบ่งโซนห้องรับแขก, ห้องครัว, ชั้น3-4 เป็นห้องนอน ข้าวของลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้าถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย

MR.FRED MITSCHELE อายุ 46 ปี สัญชาติแคนนาดา เจ้าของบริษัท ให้การว่า อาคารทาวน์เฮ้าส์ดังกล่าว ได้เช่าเปิดบริษัททัวร์ต่างประเทศเพียง 3 สัปดาห์ ซึ่งออฟฟิศยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยบริษัทนี้เป็นสาขา 2 ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมภรรยา และสามีภรรยาต่างชาติอีกคู่ซึ่งเป็นหุ้นส่วนได้ออกไปรับประทานอาหารมื้อเย็น

กระทั่งเดินทางกลับเข้าบริษัท เพื่อเข้าห้องพักส่วนตัวบนชั้น 3 โดยหุ้นส่วนพักบนชั้น 4 แต่เมื่อเดินขึ้น 2 ประตูถูกเปิดอ้าไว้จึงรู้แล้วว่าถูกยกเค้า ก่อนจะโทรศัพท์เรียกตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนทรัพย์สินคนร้ายได้ไปเป็นเงิน 6 หมื่นดอลล่าร์ นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง กาแล็คซี่แท็บ 1 เครื่อง โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อแมคบุ๊ก สีขาว 1 เครื่อง ซีเรียลนัมเบอร์ W88411X75HS ภายในตัวเครื่องมีดาต้างานจุดยืนบริษัทหลายอย่าง มูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าบริษัทไม่ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะเพิ่งจะเปิดได้ไม่นาน เบื้องต้น เชื่อว่าคนร้ายเป็นมืออาชีพเข้ามาก่อเหตุเพียง 1-2 คน ซึ่งไม่ทราบเข้ามาจากด้านไหน เพราะประตูทุกชั้นทุกเปิดออกหมด และไม่มีร่องรอยการงัดแงะอีกด้วย และคาดว่าอาจจะเฝ้าดูพฤติกรรมคนในทาวน์เฮ้าส์ มาระยะหนึ่งแล้ว พอสบโอกาสเลยบุกก่อเหตุขโมยทรัพย์ไป

สำหรับ ทาวน์เฮ้าส์ดังกล่าวมีคนที่มาเช่าอยู่ก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5 ราย ก็ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินไป จนอยู่ไม่ได้ ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้