posttoday

รวบมือฆ่ายัดถังหนุ่มชาวเวียดนาม

23 มีนาคม 2556

รวบแก๊งเวียดนามฆ่าคนชาติเดียวกัน สารภาพผู้ตายเป็นมาเฟีย หากไม่ฆ่าเขาคนตายอาจเป็นตัวเอง

รวบแก๊งเวียดนามฆ่าคนชาติเดียวกัน สารภาพผู้ตายเป็นมาเฟีย หากไม่ฆ่าเขาคนตายอาจเป็นตัวเอง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิโญ รองผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.สตม. แถลง พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รองผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ฑิฆัมพร ศรีสังข์ ผกก.2 บก.สส.สตม. ร.ต.ต.เสน่ห์ ปันกาโล รองสว. พร้อมกำลังจับกุมนายทราน ทฮานฮ์  ลาม อายุ 23  ปี  น.ส.วาน  นายเหนียง วันเทา อายุ 19 ปี น.ส.ดัง ที ทุย อายุ 24 ปี นายลีวัน ทัง อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นสัญชาติเวียดนาม ได้ที่ภายในบ้านเช่าเลขที่ 25/2 หมู่ 6 ต.ตะกรุด อ.เมือง จ.สระบุรี ขณะหลบหนีมาอยู่ร่วมกัน ซึ่งเป็นห้องของ น.ส.เบน น้องสาวนายทราน ทฮานฮ์  ลาม ที่เช่าทิ้งไว้ หลังก่อเหตุฆ่าอำพรางศพนาย ตอง ฮุง อายุ 28 ปี  เพื่อนสัญชาติชาวเวียดนาม เหตุเกิดภายในห้องเลขที่ 108 ภัทรอาพาร์ตเม้นท์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.รณศิลป์   กล่าวว่า สอบสวน นายลาม  ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.เบน น้องสาวโทรศัพท์ มาบอกว่าถูกกลุ่มมาเฟียสัญชาติเวียดนาม โทรศัพท์มาข่มขู่เรียกเงินค่าคุ้มครองจำนวน 50,000 บาท ตนจึงเดินทางเพื่อมาเจรจาและนัดหมายให้ผู้ตาย เดินทางมารับเงินตามที่ข่มขู่ เมื่อผู้ตายมาถึงที่ห้องตนจึงเรียกเข้ามาในห้องโดยมีเพื่อนๆที่ถูกจับกุมอยู่ด้วยแต่นายลามไปขังไว้ในห้องน้ำ  จากนั้นนายลาม จึงใช้ขวดเบียร์ตีที่ศีรษะผู้ตาย ก่อนที่จะใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย 6 ครั้ง จนเสียชีวิต จากนั้นจึงให้เพื่อนๆช่วยกันนำศพยัดใส่ในถังเพื่อปิดบังอำพรางคดี ก่อนที่จะหลบหนีไป

นายลาม กล่าวว่า ผู้ตายโทรศัพท์มาขมขู่ตนกับน้องสาวตนเพื่อต้องการเอาเงินตามที่ขอ และผู้ตายบอกว่าถ้าไม่จ่ายจะจับตัวน้องสาวตนไปเรียกค่าไถ่ และจะฆ่า ตนจึงตัดสินใจลงมือฆ่าผู้ตายเพราะหากไม่ฆ่าเขาเขาก็ต้องฆ่าตัวเอง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป