posttoday

นศ.รามฯรุมตื๊บรปภ.เข้ามอบตัวเพิ่ม

22 มีนาคม 2556

นศ.รามฯ เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 1 ราย ด้าน อาการของ รปภ. ม.ราม โดยรวมดีขึ้น เตรียมผ่าตัดดามกระดูกขา

นศ.รามฯ เข้ามอบตัวเพิ่มอีก 1 ราย ด้าน อาการของ รปภ. ม.ราม โดยรวมดีขึ้น เตรียมผ่าตัดดามกระดูกขา

เมื่อเวลา 22.45 น. (21 มี.ค.) นายภาสันต์ รอดเกิด อายุ 24 ปี นักศึกษาปริญญาโท คณะบริหารอุตสาหกรรม มหาวิทยารามคำแหง ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทำร้าย นายทวิชาติ สร้อยมาศ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยรามคำแหงจนบาดเจ็บสาหัสเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนนครบาลหัวหมากเพิ่มเติม ภายหลังจากที่ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับตามภาพกล้องวงจรปิด รวมทั้งหมด 5 คน ในเหตุการณ์ที่นักศึกษาภาคพิเศษคนหนึ่ง ขับรถเก๋งเชฟโรเลต ครูซ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฎม.7373 กรุงเทพมหานคร เข้าไปจอดรถในที่ห้ามจอด แต่ถูกทาง รปภ. คนดังกล่าวห้าม ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน จากนั้นได้นักศึกษาผู้ก่อเหตุจึงพาพรรคพวกอีกประมาณ 7 มาไล่รุมกระทืบซ้ำจน รปภ.ได้รับบาดเจ็บขาหัก ศีรษะแตก ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่17 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายภาสันต์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่พนักงานสอบสวนระบุว่า แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธแต่ก็มั่นใจในพยานหลักฐาน โดยเฉพาะมีภาพที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานที่เห็น

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่จับภาพไว้ได้พบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด จำนวน 5 คน เข้ามอบตัวแล้ว 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือต่อไป โดยทั้งหมดพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว

ด้าน นพ.อุดม เชาวรินทร์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี กล่าวถึงอาการนายทวิชาติ ว่า ขณะนี้อาการโดยรวมดีขึ้น บาดแผลตามร่างกาย ศีรษะได้รับการเย็บเรียบร้อย รอการตัดไหม เหลือเพียงการเข้ารับการผ่าตัดดามกระดูกขาขวา ที่มีการหักบริเวณหน้าแข้ง คาดว่าจะทำการผ่าตัดภายใน 1-2 วันนี้  จากนั้นมีการพักฟื้นอีก 2 สัปดาห์ คาดว่าจะสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้