posttoday

มือฟันช่างภาพเนชั่นอ้างเป็นคนขับรถนักการเมือง

22 มีนาคม 2556

ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายช่างภาพเนชั่น อ้าง เป็นคนขับรถนักการเมือง ยันเหตุทะเลาะวิวาท โวยตำรวจแจ้งข้อหาเกินจริง แพทย์นำช่างภาพเนชั่นผ่าตัดปะติดนิ้วมือที่ถูกฟันแล้ว

ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายช่างภาพเนชั่น อ้าง เป็นคนขับรถนักการเมือง ยันเหตุทะเลาะวิวาท โวยตำรวจแจ้งข้อหาเกินจริง ด้าน แพทย์นำคนเจ็บผ่าตัดปะติดนิ้วมือที่ถูกฟันแล้ว

นายยุทธนา พิพิธนิพนธ์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย นายพิทยา ทองอี้ อายุ 41 ปี ช่างภาพสตูดิโอทางช่อง เนชั่น แชนแนล เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย โดยกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำลงไปด้วยอาการมึนเมา ประกอบกับโมโห เนื่องจาก ผู้บาดเจ็บทราบว่าอยู่ในซอยเดียวกับตน ส่วนตนก็ได้ดื่มเบียร์ตั้งแต่ 1 ทุ่ม กับเพื่อนกระทั่ง คนเจ็บเข้ามาและรู้จักกับกลุ่มเพื่อนของตน ก่อนที่จะมีการถามว่ารู้จักกันหรือไม่ ซึ่งก็บอกว่าไม่รู้จักคนเจ็บ แต่คนเจ็บบอกว่า รู้จักและเป็นลูกตาเส็ง ด้วยความโมโห ที่คนเจ็บเป็นเด็กกว่าไม่ให้ความเคารพผู้ใหญ่อย่างตน เลยได้คว้าพวงกุญแจที่มีกรรไกรตัดเล็บ มีมีดพับ ขึ้นมาตวัดใส่ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว จึงทำให้บาดเจ็บดังกล่ว จากนั้น ตนก็เดินทางเข้าพบตำรวจให้ปากคำ พร้อมกับมอบพวงกุญแจที่ใช่ก่อเหตุไว้ป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ นายยุทธนา ยังกล่าวด้วยว่า การที่ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า เป็นการแจ้งข้อหาเกินความเป็นจริง รุนแรงเกินไป ทั้งที่เป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ทำให้ได้รับความเสียหาย เพราะทำงานเป็นพนักงานขับรถให้นักการเมือง เข้าทำเนียบและรัฐสภา แต่ก็เข้าใจผู้บาดเจ็บเป็นสื่อมวลชน ถ้ารู้ก่อนหน้านี้ว่าเป็นสื่อมวลชนก็คงไม่ไปยุ่งด้วย ส่วนเรื่องคดีก็ไปสู้กันในชั้นศาล คงปรึกษาทนายเรื่องประกันที่ชั้นศาล หากได้รับประกันตัวก็เข้าไปพูดคุยและทำความเข้าใจ

ด้าน ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงคืบหน้าอาการของนายพิทยา ทองอี้ ช่างภาพเนชั่น ซึ่งถูกคนร้ายใช้มีดฟันที่คอ ใบหน้า และนิ้วมือ ได้รับบาดเจ็บว่า คาดว่าผู้ป่วยจะรับการรักษาที่ รพ.อีกประมาณ 2-3 วัน เนื่องจากอาการโดยทั่วไปไม่รุนแรง บาดแผลที่ใบหน้า และลำคอ จากการตรวจสอบไม่ลึกมาก ไม่ต้องใช้การผ่าตัด ไม่อันตราย แต่ที่น่าห่วงคือ บาดแผลที่นิ้วชี้ข้างซ้าย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 มี.ค.) แพทย์ได้นำตัวนายพิทยา เข้ารับการผ่าตัดแล้ว โดยเป็นการนำชิ้นเนื้อส่วนอื่นมาเย็บปะติด เพื่อให้นิ้วสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง