posttoday

รถตู้ซิ่งแข่งกันพุ่งชนครูดับคาถนน

21 มีนาคม 2556

รถตู้โดยสาร 2 คันซิ่งแข่งกันก่อนพุ่งชนครูเมืองคอนขณะเดินข้ามถนนเสียชีวิตคาที่

รถตู้โดยสาร 2 คันซิ่งแข่งกันก่อนพุ่งชนครูเมืองคอนขณะเดินข้ามถนนเสียชีวิตคาที่

ร.ต.อ.ธนาธรณ์ พันธุ์ชู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถตู้โดยสารชนคนเดินริมถนนเสียชีวิตคาที่ 1 ศพ ที่ถนนสายนคร-ท่าศาลา หมู่ 10 ต.ปากพูน อ.เมือง จึงรายงานให้ผู้บังบัญชาทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วยแพทย์และมูลนิธิประชาร่วมใจรุดไปที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายชื่อนายบุญโชค กิ่งก้าน อยู่บ้านเลขที่ 81/2 ม.6 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพคอหักแขนขาหักตายคาที่ ใกล้กันพบรถตู้โดยสารสายนคร-สิชล ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 10-4030 นครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้โดยสารเต็มคันจอดอยู่ริมถนน ส่วนโชเฟอร์คนขับรถตู้ได้หลบหนีไปก่อนแล้ว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่านายบุญโชค ผู้ตายเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่โรงเรียนทุ่งขวัญแก้ว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเกิดเหตุนายบุญโชค กับภรรยาได้เดินทางมาจาก ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา เพื่อมาหาซื้อต้นไม้ไปประดับที่โลงศพของคู่เขยที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อก่อนหน้านี้ ขณะที่กำลังขนต้นไม้ข้ามถนนเพื่อไปใส่รถยนต์กระบะที่จอดอยู่อีกฝั่งถนน ปรากฏว่าได้มีรถตู้โดยสารคันดังกล่าวได้ขับออกจากคิวในตัวเมืองนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปยัง อ.สิชล นครศรีธรรมราช โดยมีผู้โดยสารเต็มรถขับแข่งกันมา 2 คัน แซงกันไปแซงกันมาบนถนนสายดังกล่าวด้วยความเร็ว

ทั้งนี้ปรากฏว่าเมื่อถึงที่เกิดเหตุขณะที่นายบุญโชคกำลังเดินอยู่กลางถนน รถตู้คู่กรณีซิ่งกันมาไม่ทันระวังได้เสียหลักพุ่งชนร่างนายบุญโชค อย่างจังจนกระเด็นไปตามแรงกระแทกไปจากจุดเกิดเหตุหลายสิบเมตรและเสียชีวิตสยองคาที่ ส่วนคนขับรถตู้นั้นตกใจได้จอดรถตู้ทิ้งไว้ทั้งรถทั้งผู้โดยสารแล้วหลบหนีไปทันที ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้มอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณี