posttoday

5โจ๋ร้องผบช.ภ.7 ถูกตร.ซ้อมบังคับรับทราบข้อหา

21 มีนาคม 2556

ปวีณาพา5เยาวชนร้องผบ.ช.ภ7 หลังโดนตำรวจนครชัยศรีซ้อมบังคับให้รับข้อหาลักทรัพย์

ปวีณาพา5เยาวชนร้องผบ.ช.ภ7 หลังโดนตำรวจนครชัยศรีซ้อมบังคับให้รับข้อหาลักทรัพย์

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำเยาวชนชาย 5 คน อายุระหว่าง 14-16 ปี และ อายุ 19 ปี อีก 1 คน เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม หลังผู้เสียหายอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทำร้ายร่างกายเพื่อให้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์

โดยผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 ราย กล่าวว่า ในวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา เยาวชนทุกคน ถูกตำรวจบุกเข้าไปในบ้านพักโดยไม่มีหมายจับแต่อย่างใดแล้วได้นำตัวเยาวชนทั้งหมดมาที่ห้องสืบสวนสภ.นครชัยศรี โดยกล่าวหาว่าทั้ง 5 คนร่วมกันลักทรัพย์ แต่เบื้องต้นทั้งหมดปฎิเสธจึงถูกซ้อม ทั้งตบ เตะ ใช้กระบองตี เท้าเหยียบหน้า และใช้ไฟฟ้าช็อต เพื่อให้รับสารภาพ

เมื่อเยาวชนทั้งหมดเขียนคำรับสารภาพแล้วก็ถูกนำตัวเข้าห้องขังบนสภ.นครชัยศรีรวมกับผู้ต้องขังที่เป็นผู้ใหญ่ และในวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวส่งศาลเพื่อผลัดฟ้องฝากขัง จากนั้นเยาวชนทั้ง 4 รายถูกส่งตัวเข้าสถานพินิจ แต่ได้รับการประกันตัวแล้ว ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รับปากว่าจะช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องที่เกิดขึ้นและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย