posttoday

จับ3ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวบึ้มผกก.รือเสาะ

20 มีนาคม 2556

ปลัดกลาโหมเผยเจ้าหน้าที่จับ3พี่น้องตระกูลเจ๊ะแลสงสัยเอี่ยวบึ้มผกก.รือเสาะ

ปลัดกลาโหมเผยเจ้าหน้าที่จับ3พี่น้องตระกูลเจ๊ะแลสงสัยเอี่ยวบึ้มผกก.รือเสาะ

พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรงกลาโหม กล่าวภายหลังเดินทางนำพวงหรีดมาเคารพศพพร้อมทั้งฟังสวดพระอภิธรรมศพ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ หรือ ชุมแพ รอง ผกก.ป. สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นการลับๆกับพล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส รวมทั้ง พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผบบ.สส.ภ.จ.นราธิวาส ตลอดทั้งตัวแทนของชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุม 3 พี่น้องตระกูลเจ๊ะแล คือ1.นายสะแปอิง 2.นายอาหามะ และ 3.นายมะกรี มีเอี่ยวระเบิดสังหารพ.ต.ท.จักรกฤษณ์ เสียชีวิตพร้อมลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชาอีก 2 นาย 

ทั้งนี้ในชั้นสอบสวนผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนยังให้การปฏิเสธ แต่จากการนำซิมโทรศัพท์มือถือของบุคคลทั้ง 3 ไปตรวจสอบพบว่าทั้ง 3 คนได้มีการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุที่บริเวณคอสะพานข้ามคลองปราลี หมู่ 10 ต.รือเสาะ จ.รือเสาะ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายมะซูการือนอ ยะกูมอ เป็นหัวหน้าที่ร่วมกับนายฮัมดัน แมเราะ นายรอแปอิง อุเซ็ง และนายมะสุเพียน ยะกูมอ เป็นกลุ่มดูต้นทางและจุดชนวนระเบิด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุม 3 พี่น้องซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัย เข้าสู่ขบวนการสวนสวนขยายผลและคาดว่าในเร็ววันนี้คงทราบกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมีใครบ้างซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมมาลงโทษให้ได้

พล.อ.ทนงศักดิ์ ยังได้มีพูดคุยในกรณีของตัวตายตัวแทนที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดียวกับ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ ว่า ขณะนี้ทางตำรวจภูธร จ.นราธิวาส กำลังแฟ้นหาบุคคลที่มาปฏิบัติหน้าที่แทน แต่ในพื้นที่ยังหาบุคคลที่เหมาะสมไม่ได้คาดว่าน่าจะมีการประกาศเพื่อรับสมัครเจ้าหน้าที่ตำรวจจากพื้นที่ทั่วประเทศที่สมัครใจมาทำงานในหน้าที่นี้แทน เพราะ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ เป็นคนทำงานจริงทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อให้ประชาชนสามารถทำดำเนินชีวิตได้อย่างผ่าสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่แทนต้องทำงานมากกว่า พ.ต.ท.จักรกฤษณ์เป็น 10 เท่า ประชาชนถึงจะไว้วางใจ