posttoday

กบข.อีสานตบเท้าสมทบปิดทำเนียบ26มี.ค.นี้

19 มีนาคม 2556

แกนนำกบข.อีสานมีมติหยุดงานเคลื่อนไหวครั้งใหญ่สมทบสมาชิกทั่วประเทศปิดทำเนียบ26มี.ค.นี้กดดันแก้กฎหมาย

แกนนำกบข.อีสานมีมติหยุดงานเคลื่อนไหวครั้งใหญ่สมทบสมาชิกทั่วประเทศปิดทำเนียบ26มี.ค.นี้กดดันแก้กฎหมาย

แกนนำเครือข่ายสมาชิก กบข.จาก 20 จังหวัดภาคอีสาน นำโดยนายเลิศชาย สุขประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรวิทยาคาร ในฐานะประธานกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.)และผู้ประสานงานจังหวัดสุรินทร์และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ร่วมกันประชุมใหญ่ที่ห้องประชุมโรงเรียนสุรวิทยาคาร อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมออกแถลงการณ์ถึงรัฐบาลครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมนัดสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทย (อ.ส.ท.)ทั้ง 12 หน่วยงานทั่วประเทศ เพื่อหยุดงานชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 26 มี.ค.2556 นี้  เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลนำร่างการแก้ไขกฎหมาย กบข.เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีและสภาผู้แทนราษฎรโดยด่วนให้ทันสมัยประชุมสภานิติบัญญัตินี้ 2.ขอให้แก้สูตรคำนวณ บำเหน็จบำนาญข้าราชการในมาตรตรา 63 และ 3.ถ้าไม่สามารถดำเนินการในข้อ 2 ได้ สมาชิก จะพร้อมใจกันลาออกจากการเป็นสมาชิก หลังจาดยืดเยื้อและไม่ได้รับการแก้ไขมานานตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้ว
 
นายเลิศชาย กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติร่วมกันคือ มวลสมาชิก กบข.ทุกหน่วยงาน ทั่วประเทศนัดหมายชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ โดยจะมีสมาชิก กบข.จากทุกหน่วยงานทั่วประเทศเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้นับ 100,000 คน และจะมีการชุมนุมอย่างยืดเยื้อ จนกว่าจะมีชัยชนะ แต่ทางองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทยก็ยังเปิดโอกาสขีดเส้นตายให้รัฐบาลถึงวันที่ 24 มี.ค.นี้ หากยังไม่ได้รับคำตอบถึงความชัดเจนจากรัฐบาลที่จะมีความจริงใจนำข้อเรียกร้องดังกล่าวไปเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหา และต้องมีการแถลงข่าวให้สมาชิก กบข.และสาธารณชนทั่วประเทศทราบด้วย หากหลังจากวันดังกล่าวไม่มีคำตอบใดๆ ก็จะพาสบาชิก กบข. 12 หน่วยงานนับแสนคนบุกกรุงเพื่อเรียกร้องให้ได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน
 
"พวกเราเดือดร้อนจริงๆ จึงจำเป็นต้องรวมตัวกันเพื่อเคลื่อนไหวด้วยความรู้สึกของพวกเราเอง ไม่มีการเมืองใดๆเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลังใดๆทั้งสิ้น เพราะว่าพวกเราเห็นว่าได้รับสิทธิในการรับบำนาญค่อนข้างน้อย ไม่พอเลี้ยงชีพในค่าครองชีพปัจจุบันนี้ จึงออกมาเรียกร้องกัน อยากให้รัฐบาลเห็นใจ แก่สมาชิก กบข.ด้วย ซึ่งรับราชการมาตลอดชีวิตรัฐบาลควรดูแลให้ดีกว่านี้ รัฐบาลสามารถมีคำตอบในปัญหานี้ได้ ที่สมาชิก กบข.พึงพอใจ ในการคิดคำนวณสูตรบำนาญ หากรัฐบาลตอบคำถามได้ว่าจะดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ภายในวันที่ 24 มี.ค.นี้ พร้อมแถลงต่อสื่อมวลชน ให้ สมาชิก กบข.ทั่วประเทศทราบก็จะไม่มีการเดินทางเข้าเรียกร้อง หากไม่มีคำตอบให้สมาชิกและไม่มีการแถลงข่าวให้สมาชิก กบข.จากทั่วประเทศทราบ ก็จะเริ่มเดินทางเข้า กรุงเทพฯครตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.เป็นต้นไปอย่างแน่นอน"นายเลิศชาย กล่าว