posttoday

มท.ชวนร่วมเจริญพระพุทธมนต์

18 มีนาคม 2556

มหาดไทยเชิญชวนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล

มหาดไทยเชิญชวนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล       

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยจะเป็นเจ้าภาพ “เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พ.ศ.2556” ในวันพุธที่ 20 มี.ค. เวลา 05.45 น. ณ วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม

ทั้งนี้ จะนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 99 รูป ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทุกวันขึ้น 9 ค่ำ  เวลา 05.45 น. จำนวน 13 ครั้ง เริ่มมาตั้งแต่เดือนธ.ค.2555 ถึง เดือน ธ.ค. 2556 จัดขึ้น ณ พระอารามหลวงประจำรัชกาลในสมเด็จบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประเทศชาติ

สำหรับการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จ    พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ กระทรวงมหาดไทยจะเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นพร้อมกันทุกจังหวัด  ในวันพุธที่ 20 มี.ค.เวลา 05.45 น. โดยในส่วนกลางจัดขึ้น ณ วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม ในส่วนภูมิภาค จัดในพระอุโบสถ ณ พระอารามหลวง หรือพระอารามสำคัญที่จังหวัดเห็นเหมาะสม

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จึงขอเชิญชวนประชาชนในกทม.และต่างจังหวัด แต่งกายด้วยชุดขาวเข้าร่วมบำเพ็ญกุศล  ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ในวันเวลาดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ