posttoday

ธาริตเผยคดีโกงสร้างโรงพักส่อพบไซฟ่อนเงิน

17 มีนาคม 2556

ธาริตเตรียมสรุปสำนวนคดีทุจริตสร้างโรงพักให้อัยการคดีพิเศษภายในเม.ย.นี้ พบส่อมีการไซฟ่อนเงินจากบัญชีธนาคาร

ธาริตเตรียมสรุปสำนวนคดีทุจริตสร้างโรงพักให้อัยการคดีพิเศษภายในเม.ย.นี้ พบส่อมีการไซฟ่อนเงินจากบัญชีธนาคาร

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีผู้รับเหมาช่วงเข้าร้องทุกข์ บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ฐานฉ้อโกงในคดีก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง เพิ่มเติมอีก 12 ราย จากเดิม 20 ราย รวมเป็น 32 ราย ซึ่งขณะนี้ถือว่าดีเอสไอมีพยานหลักฐานครบถ้วน คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการคดีพิเศษ ได้ภายในเดือน เม.ย.นี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบติดตามเงินที่เบิกงบไปจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พบว่าอาจมีการนำเงินที่ได้มาโดยมิชอบไปลงทุนหรือทำกรรมวิธีให้เป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือ ไซฟ่อนเงินจากบัญชีค้ำประกันของธนาคารออมสิน สาชาประตูช้างเผือก โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารอาจมีส่วนรู้เห็นการปลอมแปลงเอกสารด้วย ซึ่งได้แยกเรื่องสอบสวนแยกเฉพาะความผิดของเจ้าหน้าที่ธนาคารไว้แล้ว

ขณะที่การตรวจสอบคดีทุจริตสอบครูผู้ช่วยของกระทรวงศึกษาธิการนั้นในวันที่ 18 มี.ค. จะประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนชุดของนายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผอ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อพิจารณาพยานหลักฐานที่ได้จากลงพื้นที่รวบรวมข้อเท็จจริงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาประกอบการพิจารณาว่าสมควรเสนอความเห็นต่อกระทรวงศึกษาธิการให้ยกเลิกการสอบในเขตพื้นที่ใดบ้าง เพื่อจะเสนอความเห็นดังกล่าวต่อกระทรวงศึกษาธิการต่อไป