posttoday

รวบหนุ่มฝรั่งเศสโจรกรรมรถหรูหนีกบดานไทย

15 มีนาคม 2556

สตม. แถลง จับ หนุ่มฝรั่งเศสร่วมแก๊งโจรกรรมรถหรูหนีกบดานไทย -รวบ 2 ชายหญิงชาวออสเตรียหนีหมายจับ

สตม. แถลง จับ หนุ่มฝรั่งเศสร่วมแก๊งโจรกรรมรถหรูหนีกบดานไทย -รวบ 2 ชายหญิงชาวออสเตรียหนีหมายจับ

พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม.แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาต่างชาติหลังก่อเหตุและหลบหนีเข้าประเทศไทยจำนวน 3 คดี โดยคดีแรกสามารถจับกุม Mr.Hanounou Abderrahmane(อันนูนู อัลแบลราชมาน) อายุ 35 ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส หลังได้รับการประสานจากเอกราชทูตฝรังเศสประจำประเทศไทย ว่าผู้ต้องหารายนี้ถูกศาลฝรั่งเศษ ออกหมายจับสากล ในคดีที่ร่วมกับพวกอีก 5 คน ลักลอบขนส่งจำหน่าย ดัดเเปลงและหลอกลวงในรูปแบบขบวนการค้ารถยนต์ที่ได้จากการโจรกรรม จำนวน 33 คัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 44 ล้านบาท

โดยผู้ต้องหาทำหน้าที่แฮ็คข้อมูลกุญแจรถยนต์ เพื่อ ทำการโจรกรรมจากนั้นจะปลอมเล่มทะเบียนขึ้นมาใหม่และประกาศขายรถยนต์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มขบวนการดังกล่าว จะทำการโจรกรรมรถยนต์ตามชานเมืองปารีสโดยเจาะจงเป็นรถยนต์หรู ยี่ห้อเบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู เปอร์โย ฯลฯซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 5 รายถูกจับกุมก่อนหน้านี้ที่ประเทศฝรังเศส

ส่วนตัวนาย อันนูนู ได้หลบหนีมายังไทยเมื่อปลายปี ที่แล้วโดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้าน กรีนไอซ์ อ.บางละมุง จะ.ชลบุรี หลังจากนี้ เจงจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีในฐานบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดและทำการผลักดันส่งกับประเทศ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ส่วนอีกสองคดีเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมนายเรเน่ สมิช อายุ 29 ปี และนางสาวชิโมเน่ อันเทอเวเกอร์ อายุ 30 ปี ชาวออสเตรีย ถูกจับกุมตามหมายจับของทางการออสเตรียฐานว่าจ้างคนอื่นให้ลักลอบนำยาเสพติดประเภทยางกัญชา 14 กก. จากประเทศอินเดีย เข้าประเทศออสเตรียโดยผิดกฏหมาย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังจับกุม นายชีวา จง อายุ 38 ปี บุคลตามหมายจับประเทศเกาหลีใต้ในคดีฉ้อโกงโดยร่วมกับพวกอีกสองคนหลอกลวงเหยื่อให้ลงทุนซื้อรถยนต์นำเข้าโดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนในอัตรสูง ทำให้คนหลงเชื่อหลายรายเสียหายกว่า 5 ล้านบาท และนายกันซุป โซ อายุ 33 ปี ชาวเกาหลีใต้ บุคคลตามหมายจับประเทศเกาหลีใต้ ในคดีช่อโกง คดีลักทรัพย์และคดียาเสพติดรวมแปดคดีก่อรจะหลบหนีมากบดานประเทศไทย โดยจับกุมได้ที รร.เอวาน่า บางนา กรุงเทพฯ