posttoday

คาดคนขับทำประตูBTSเปิดก่อนสถานี

12 มีนาคม 2556

ผู้โดยสารโพสต์ภาพประตูรถไฟฟ้าเปิดก่อนเข้าสถานีสยาม "BTS" เร่งสอบสวนคาดเหตุเกิดจากคนขับ

ผู้โดยสารโพสต์ภาพประตูรถไฟฟ้าเปิดก่อนเข้าสถานีสยาม "BTS" เร่งสอบสวนคาดเหตุเกิดจากคนขับ

รายงานข่าวจากบริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสแจ้งว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่มีผู้โพสต์ภาพประตูรถไฟฟ้าเปิดขณะที่รถจอดก่อนเข้าเทียบที่สถานีสยามเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มี.ค. โดยเบื้องต้นคาดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากพนักงานขับรถ

ทั้งนี้เนื่องจากก่อนเข้าเทียบสถานีสยาม ขบวนรถจะต้องหยุดเพื่อเปลี่ยนระบบการควบคุมจากระบบอัตโนมัติเป็นระบบแมนนวล ซึ่งการเปิดปิดประตูจะถูกควบคุมโดยพนักงานขับรถ

อนึ่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มี.ค.ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @zungzae ได้โพสต์ภาพประตูรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เปิดออกขณะรถหยุดก่อนเข้าเทียบสถานี โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณก่อน 10.00น.บนขบวนรถสายสุขุมวิทที่กำลังมุ่งหน้าเข้าเทียบสถานีสยาม

ทั้งนี้ก่อนถึงสถานีขบวนรถได้หยุดนิ่ง และประตูทุกบานได้เปิดออกค้างประมาณ 2-3 นาที ก่อนที่จะปิดและเปิดอีกครั้ง โดยที่ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆต่อผู้โดยสาร

ผู้โพสต์ภาพดังกล่าวระบุว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะผู้โดยสารอาจเดินตกลงไปเนื่องจากคิดว่าถึงสถานีแล้ว หรือเกิดขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามภาพดังกล่าวได้ถูกส่งต่ออย่างกว้างขวางในเครือข่ายโซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตต่างแสดงความเห็นว่า เป็นเรื่องอันตรายต่อผู้โดยสารมาก รวมทั้งถามถึงความปลอดภัยของระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส