posttoday

โจ๋ม.1ยุเด็กป.1อัดน้องอนุบาลอาการโคม่า

12 มีนาคม 2556

สลด! หัวโจก ม.1 ล็อกตัว หนูน้อย 5ขวบ ให้ เด็ก ป.1รุมยำ แขนหัก อาการ โคม่า ญาติ ร้องปวีณาช่วยเหลือ

สลด! หัวโจก ม.1 ล็อกตัว หนูน้อย 5 ขวบ ให้ เด็ก ป.1 รุมยำ แขนหัก อาการ โคม่า ญาติ ร้องปวีณาช่วยเหลือ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปที่รพ.จุฬาฯ เพื่อเข้าเยี่ยมอาการของ เด็กชายเอ (นามสมมุติ) วัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในต.โพธิพยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังจากที่นางสมควร รุ่งทอง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นย่าของเด็กชาย เอ  เข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมาว่าหลานชายของตนเองถูกเด็กนักเรียนรุ่นพี่ที่โรงเรียนเดียวกันรุมทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส แขนหัก บอบช้ำภายใน จนติดเชื้อในกระแสเลือดเข้ารับการรักษาอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี อาการโคม่า ขอให้นางปวีณาให้ความเป็นธรรมและช่วยหลานชายด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังรับเรื่องนางปวีณาได้ประสานงาน รพ.จุฬาฯ เพื่อนำตัวเด็กชาย เอ มารักษาตัวต่อ โดยนางสุวรรณา สามทอง น้าสาว กล่าวว่า เมื่อตอนเย็นวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาขณะที่นางเล็ก พานถิน อายุ 55 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไปซึ่งเป็นย่า นั่งทำกับข้าวอยู่ เด้กชายเอ กลับจากโรงเรียนแล้วเดินมาบอกว่ากับนางเล็กว่า ปวดแขนมาก สงสัยแขนจะหักซึ่งนางเล็กคิดว่าหลานไม่เป็นอะไรมาก คงเป็นเรื่องของเด็กที่เล่นซุกซนและบาดเจ็บเล็กน้อย จนตอนค่ำ เด็กชายเอ เข้านอน มีอาการตัวร้อน มีไข้สูง และที่แขนมีอาการบวมมาก นอนทุรนทุรายจนเช้าจึงได้รีบนำตัวส่งอนามัยโพธิพยา แพทย์สันนิษฐานว่าแขนน่าจะหักจึงแนะนำให้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช แพทย์ให้การรักษาเข้าเฝือกและให้ยากลับมาทานที่บ้าน

กระทั่งเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมาขณะ เด็กชายเอ นอนอยู่มีไข้สูง นอนหวาดผวา เพ้อออกมาว่า อย่าทำหนู หนูกลัวแล้ว และแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชอีกครั้ง เมื่อหมอตรวจอย่างละเอียดพบว่า มีอาการช้ำใน ต้องทำการเจาะท้องเพื่อเอาเลือดและหนองออก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้อง ไอซียู ล่าสุดพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือดลามไปถึงลิ้นหัวใจ

ก่อนหน้านั้นได้สอบถามไปยังโรงเรียนของ เด็กชายเอ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม จนทราบว่าช่วงพักเที่ยงขณะที่เด็กๆ เล่นกันอยู่ที่สนามเด็กเล่นของศูนย์เด็กเล็ก ข้างเสาธง ได้มีเด็กนักเรียนชั้นป.1 เดินมาตบศีรษะ เด็กชาย เอ จนเกิดการโต้เถียงกันและมีเด็กนักเรียนชั้นม.1 รุ่นพี่ที่เป็นหัวโจกในโรงเรียนเข้ามาล๊อกคอเด็กชายเอ แล้วให้เด็กป.1คนนั้นต่อยแบบไม่ยั้งจนน้องนนท์ล้มลง ที่ผ่านมาพยายามสอบถามกับครูเพื่อขอให้ช่วยทำความจริงให้ปรากฏด้วย เพราะไม่ทราบว่าทำไมเด็กตัวเล็กแค่นี้ถึงมีเรื่องมีราวจนบาดเจ็บปางตายและเหตุก็เกิดขึ้นภายในโรงเรียนด้วย แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ จึงเข้าร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯเพื่อขอให้ช่วยให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องทราบว่า เด็กชายเอ มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ถือว่าอาการหนักมาจึงได้ประสานรพ.จุฬาฯ เพื่อนำตัวมารักษาต่อและแนะนำให้ทางญาติไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อนจะประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการให้ตรวจสอบหาสาเหตุและวิธีป้องกันเหตุต่อไป