posttoday

จับแก๊งแมวน้ำโจรกรรมข้าวสารสูญกว่า6ล.

12 มีนาคม 2556

บชก.จับแก๊งแมวน้ำโจรกรรมข้าวสาร 3,900 กระสอบ ของสยามอินดิก้า เสียหายกว่า 6 ล้าน พบส่งออกตะวันออกกลาง-ยุโรป

บชก.จับแก๊งแมวน้ำโจรกรรมข้าวสาร 3,900 กระสอบ ของสยามอินดิก้า เสียหายกว่า 6 ล้าน พบส่งออกตะวันออกกลาง-ยุโรป

พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง แถลงจับกุมนายจรัล พลิคามิน และนายสมศักดิ์ ช่วยส่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 ร่วมกับพวกที่ยังหลบหนี ก่อเหตุลักลอบโจรกรรมข้าวสารของ บริษัท สยาม อินดิก้า จำกัด รวม 3,900 กระสอบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 6 ล้านบาท ส่งออกต่างประเทศแถบตะวันออกกลางและยุโรป โดยลักษณะการก่อเหตุนายสมศักดิ์ ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าเรือ(สลั่ง) ได้รู้เห็นกับนายจรัลซึ่งมีหน้าเป็นเช็คเกอร์ สินค้า ในระหว่างรอขนส่งข้าวสารจากเรือเล็กลากจูงขึ้นเรือใหญ่ของบริษัทดังกล่าว ที่บริเวณจ.สมุทรปราการ และระหว่างนั้นผู้ร่วมขบวนการอีกกลุ่มหนึ่งจะนำเรืออีกลำมาลากจูงเรือที่ขนข้าวสารไปขนถ่ายข้าวสารออกจากเรือก่อนนำกลับนำมาไว้จุดเดิมอีกครั้ง และเมื่อมีการตรวจเช็คจำนวนสินค้าปรากฎว่าสินค้าหายไป จึงนำมาสู่การแจ้งความและจับกุมดังกล่าว

นายสมศักดิ์ ให้การว่า มีหน้าที่เฝ้าเรือเท่านั้น โดยทำเป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้าง 3,000 บาท ก่อนหน้านี้เคยทำอาชีพก่อสร้าง ทางด้านนายจรัลยังให้การภาคเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานเชื่อว่าร่วมก่อเหตุจริง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจับกุมนายจรัล ได้ที่บ้านพักย่านราษฎร์บูรณะ ก่อนขยายผลไปจับกุมนายสมศักดิ์ได้ขณะหนีไปกบดานที่จ.อุบลราชธานี หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผล และนำตัวทั้ง 2 ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-@Reporter_js13